Pú Nhi quyết liệt trong công tác phòng dịch bạch hầu

Chủ Nhật, 21/05/2023, 11:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù đã qua 20 ngày không ghi nhận thêm người dân nào nhiễm bệnh Bạch Hầu. Song, cấp ủy, chính quyền, Trạm Y tế xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông vẫn luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch bạch hầu trên địa bàn, đảm bảo không để dịch bệnh truyền nhiễm, lây lan ra diện rộng.

Bản Háng Giống, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông - nơi cháu Sủng Thị L. 10 tuổi đã tử vong do bệnh bạch hầu. Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, trong suốt những ngày qua, đội ngũ y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Pú Nhi thường xuyên xuống các thôn, bản tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng dịch; cùng với đó kịp thời nắm bắt những diễn biến của dịch trong cộng đồng dân cư để có biện pháp xử lý.

1
Cán bộ y tế xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông xuống địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh bạch hầu.

Không chỉ riêng bản Háng Giống, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Pú Nhi, nơi cháu Sủng Thị L. học tập cũng đã được lực lượng cán bộ y tế xuống kiểm tra, theo dõi thường xuyên. Đặc biệt, ngay khi cháu L. có kết luận tử vong do mắc bệnh bạch hầu, 100% cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường đã được lấy mẫu xét nghiệm, cấp phát thuốc để uống. Đồng thời triển khai các biện pháp cách ly tại trường đối với giáo viên và học sinh.

Theo lãnh đạo UBND xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông: Từ khi địa bàn xã xuất hiện 2 ca nhiễm bệnh bạch hầu, 1 ca đã tử vong, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo đội ngũ y, bác sỹ Trạm y tế, trưởng các thôn, bản tăng cường công tác tuyên truyền, cũng như hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống và các cách nhận biết dịch bệnh, để từ đó có các biện pháp phòng dịch hiệu quả.

1
Tất cả các trường hợp liên quan đến bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu đều được lấy mẫu xét nghiệm.

“Xã đã chỉ đạo đến các bản tích cực tuyên truyền, vận động cho bà con thông qua hệ thống loa truyền thanh thông báo rộng rãi dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cũng như hướng dẫn cho bà con thăm khám sức khỏe, thực hiện các biện pháp cách ly an toàn tại cộng đồng. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, CDC tỉnh cấp phát thuốc điều trị cũng như hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh này.” - ông Lò Văn Thinh, Chủ tịch UBND xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông, cho biết.

Mặc dù đã qua hơn 20 ngày trên địa bàn xã Pú Nhi không xuất hiện thêm ca mắc dịch bệnh Bạch Hầu mới, song không thể chủ quan trước dịch bệnh, địa phương này vẫn luôn chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch, không để dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát, lây lan ra diện rộng./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.