Chính thức đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên

Chủ Nhật, 16/04/2023, 08:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/4, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức quyết định tạm thời ngừng khai thác Cảng hàng không Điện Biên để thực hiện thi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

1
Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạm ngừng khai thác trong 8 tháng, bắt đầu từ ngày 15/4 đến 17/12/2023.

Theo đó, Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạm ngừng khai thác trong 8 tháng, bắt đầu từ ngày 15/4 đến 17/12/2023 để thực hiện các hạng mục của Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng cảng hàng không Điện Biên.

Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên được khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Cảng hàng khôngViệt Nam. Mục tiêu dự án là mở rộng đường cất/hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách… đảm bảo khai thác được các loại máy bay như A320, A321 và tương đương; mở rộng nhà ga hành khách để nâng công suất từ 300 nghìn khách/năm hiện nay lên 500 nghìn khách/năm.

Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận tiện khi Cảng hàng không Điện Biên tạm thời đóng cửa, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan bố trí đầy đủ phương tiện đường bộ và thực hiện nghiêm phương án khai thác tuyến đã được chấp thuận;

Đồng thời chủ động nắm bắt tình hình đi lại của nhân dân, sẵn sàng điều động phương tiện tăng cường khi nhu cầu đi lại trên tuyến tăng đột biến, không để phát sinh tình trạng người dân lỡ chuyến do thiếu phương tiện phục vụ. Xây dựng phương án tăng cường phương tiện vào các ngày nghỉ lễ, trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh quốc gia năm 2023./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.