Đảm bảo hàng hóa cung ứng dịp Tết Nguyên đán

Thứ Ba, 17/01/2023, 07:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông lệ, từ 23 - 30 tháng Chạp sẽ là thời điểm nhu cầu mua sắm Tết của người dân tăng cao. Với nhiều giải pháp dự trữ, phân phối hàng hóa, tỉnh Điện Biên đang đảm bảo tốt nguồn hàng hoá  cung ứng cho thị trường và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Tại siêu thị Hoa Ba, TP. Điện Biên Phủ, không khí mua sắm những ngày cuối năm của người dân rất tấp nập, nhộn nhịp tuy nhiên có thể thấy lượng hàng hóa trên các kệ vẫn rất dồi dào. Để có được điều này, từ trước dịp tết dương lịch 2023 khoảng 2 tuần, đơn vị đã chủ động nhập, dự trữ hàng hóa về kho tổng với số lượng ước tính tăng khoảng 10% so với dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hiện nay, siêu thị có trên 30 nhóm hàng với khoảng 40.000 mặt hàng, từ bánh kẹo, nước giải khát … đảm bảo không để thiếu nguồn cung hàng hóa.

1
Không khí mua sắm nhộn nhịp tại Siêu thị Hoa Ba, TP. Điện Biên Phủ.

Không chỉ tại các siêu thị lớn, ở các chợ truyền thống, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn tỉnh, nhờ việc lên kế hoạch chuẩn bị và dự trữ hàng hóa cho thị trường Tết Nguyên đán từ sớm của các tiểu thương nên lượng hàng hóa phục vụ người dân rất đa dạng, phong phú.

Ngoài các mặt hàng phổ biến trong ngày Tết như: bánh kẹo, mứt, bia, rượu, nước ngọt… thì những giỏ quà Tết bắt mắt cũng đã được bày bán khá nhiều, mỗi giỏ quà có số lượng sản phẩm và chất lượng khác nhau tùy theo mức giá. Phần lớn hàng hóa phục vụ Tết năm nay không có biến động nhiều về giá cả chỉ có một số mặt hàng tăng nhẹ như: bia, bánh kẹo nhập ngoại...

1
Tại các chợ truyền thống cũng không kém phần sôi động.

Cùng với sự chủ động cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp, tiểu thương, đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Công Thương đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và đề nghị các địa phương tăng cường theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu hoặc những mặt hàng biến động về giá. Đồng thời, lực lượng quản lý thị trường cũng triển khai thường xuyên công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá; kinh doanh hàng hóa nhập lậu...

Ông Vũ Hồng Sơn, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: “Mức dự trữ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa phục vụ Tết đã đảm bảo khoảng 30% so với những năm trước. Sở cũng chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo nguồn hàng; đồng thời phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá.”

Với nhiều giải pháp được thực hiện, đến thời điểm này, không những nguồn hàng hóa trên địa bàn tỉnh khá dồi dào mà giá cả cũng đang được bình ổn. Bên cạnh đó, một số loại nước giải khát, bia các loại... có xu hướng tăng nhẹ so với các ngày thường./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.