Điện Biên: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 37,2%

Thứ Bảy, 24/12/2022, 16:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nỗ lực kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19 hiệu quả, trong năm 2022, hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại biên giới trên địa bàn tỉnh từng bước được khôi phục với nhiều kết quả tích cực.

1
Hàng hóa lưu thông qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Năm 2022, dự ước tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ ước đạt 113,2 triệu USD, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm trước, vượt 15,5% kế hoạch đề ra. Trong đó: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 78 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, vượt 6,8% kế hoạch; các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, nông sản…

Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 35,2 triệu USD, tăng 127,5% so với cùng kỳ, vượt 40,9% kế hoạch.

Định hướng trong năm 2023, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch thực hiện hiệp định thương mại Việt Nam tham gia, trong đó tăng cường hợp tác với các tỉnh Bắc Lào, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, nghiên cứu thị trường các tỉnh Bắc Thái Lan để cùng khai thác hiệu quả các cửa khẩu, lối mở, lợi thế thương mại trên địa bàn.

Tiếp tục cập nhật thông tin thị trường, điều chỉnh định hướng sản xuất hàng hoá xuất khẩu chủ lực phù hợp để nâng cao tỷ trọng hàng địa phương trong kim ngạch xuất khẩu.

Nghiên cứu, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển dịch vụ logistics và các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.