Ban Dân vận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ Năm, 22/12/2022, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên về công tác dân vận. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo khái quát với đoàn công tác về điều kiện, tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cũng như công tác dân vận trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ lần thứ XIV đến nay, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, đồng lòng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2022 đã đạt trên 10%, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố và đứng thứ 2/14 tỉnh vùng Trung du miền núi.

Đối với công tác dân vận, cấp ủy, chính quyền cũng đã cụ thể hóa và triển khai tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về công tác dân vận. Toàn tỉnh hiện đã có trên 6.400 tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác dân vận. Trong đó điển hình là các mô hình dân vận tại huyện Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Mường Nhé và tại huyện Tuần Giáo,…v.v.

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đánh giá cao những kết quả về công tác dân vận của tỉnh. Đặc biệt, qua đi khảo sát thực tế tại cơ sở, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đề nghị tỉnh Điện Biên cần phát huy tốt các mô hình, đồng thời xây dựng một số mô hình hiệu quả thành đề án để nhân rộng.

Bên cạnh đó, trong công tác dân vận cần tìm ra được những điểm mấu chốt, bản chất và gốc dễ để khi triển khai thực hiện công tác dân vận mới hiệu quả, thực chất. Qua chuyến đánh giá, khảo sát tại cơ sở lần này, Ban Dân vận Trung ương sẽ có những đánh giá cụ thể để biên soạn các tài liệu tuyên truyền phù hợp, sát với thực tế của từng địa phương.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.