Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

Thứ Sáu, 23/12/2022, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/12, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

1
Đồng chí Lỳ Lỳ Xá, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra Đảng” cho các cá nhân.

Năm 2022, công tác kiểm tra, giám sát được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; kịp thời quán triệt, triển khai các quy định, hướng dẫn của trung ương, của cấp ủy cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo thời gian và đạt kết quả tốt. Trong năm, cấp ủy các cấp và chi bộ đã kiểm tra đối với 32 tổ chức đảng, tăng 14 tổ chức so với năm 2021.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy và tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo điều lệ Đảng quy định; luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức đảng, tinh thần tự giác của đảng viên được kiểm tra, giám sát nhằm đưa ra kết luận chính xác, đảm bảo tính khách quan, hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát; khẳng định được vị trí, vai trò công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Năm 2023, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn của Đảng bộ.

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát thường xuyên. Tập trung vào kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và của Đảng bộ Khối. Làm tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật Đảng.

Nhân dịp này, 4 cá nhân được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” năm 2022.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.