Sở Tài chính

22 nhiệm vụ, giải pháp trong công tác tài chính - ngân sách năm 2023

Thứ Ba, 20/12/2022, 16:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/12, Sở Tài chính tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố tổng kết công tác tài chính năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Thừa ủy quyền, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Theo đánh giá: Năm 2022, Sở Tài chính đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong việc điều hành ngân sách một cách linh hoạt, hiệu quả.

Cụ thể, dự ước đến 31/12/2022, thu ngân sách Nhà nước thực hiện hơn 12.330 tỷ đồng, đạt trên 113% dự toán. Trong đó, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hơn 1.550 tỷ đồng, đạt trên 150% dự toán Trung ương giao, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp đạt số thu trên 1.500 tỷ đồng.

Cùng với đó, trong năm Sở Tài chính đã điều hành ngân sách phù hợp với tình hình thực tế địa phương; đã cấp mã dự toán đầu tư phát sinh cho các đơn vị, cũng như điều chỉnh, bổ sung dự toán cho các huyện đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ chi của các cấp, các ngành; tham mưu trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định ứng trước dự toán ngân sách địa phương, ứng quỹ phát triển đất của tỉnh cho các dự án trọng điểm, đảm bảo đúng quy định của luật ngân sách năm 2015.

Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân vốn đầu tư công; qua đó ước đến 31/12 sẽ giải ngân được trên 3.560 tỷ đồng trên tổng số 4.449 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tài chính.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Sở Tài chính đã thực hiện trong năm 2022. Đặc biệt, trên cơ sở 22 nhiệm vụ, giải pháp mà Sở đã đề ra cho năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để điều hành ngân sách hiệu quả.

Trong đó, phải luôn đảm bảo các chính sách chi thường xuyên, an sinh xã hội và các nhiệm vụ chi đột xuất; tăng cường công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt các nhiệm vụ tài chính, đặc biệt là công tác xây dựng dự toán ngân sách; tăng cường công tác quản lý thanh toán, quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn ngân sách nhà nước; quản lý tốt các hoạt động giá cả và tài sản công theo quy định.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tài chính năm 2022./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.