Điện Biên: Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản cho chủ rừng

Thứ Năm, 15/04/2021, 10:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để giảm bớt những khó khăn, rủi ro, đồng thời đảm bảo tính công khai minh bạch trong quá trình chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho người dân tham gia bảo vệ rừng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với một số ngân hàng mở tài khoản và thực hiện việc chi trả tiền DVMTR qua tài khoản cho các chủ rừng.

RỪNG

Điện Biên có hơn 4.320 chủ rừng ở 9/10 huyện thị, thành phố được chi trả dịch vụ môi trường rừng. Năm 2020, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã chi trả hơn 161 tỷ đồng cho các chủ rừng, cùng với đó Ban điều hành Quỹ phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng số Viettel Pay mở thêm 161 tài khoản nâng tổng số lên 2.158 tài khoản cho các chủ rừng.

Trong những đợt chi trả tiền DVMTR Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên đã tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết mở tài khoản ngân hàng trong thời gian sớm nhất để việc tạm ứng và thanh toán tiền chi trả tiền DVMTR thuận tiện hơn, chủ động hơn khi nhận tiền qua tài khoản ngân hàng.

Qua hai cách chi trả bằng tiền mặt và chuyển khoản, có thể thấy việc chi trả tiền DVMTR qua tài khoản ngân hàng giúp tiết kiệm chi phí, giảm các thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, an toàn và hiệu quả hơn so với việc chi trả bằng tiền mặt và người dân thuận tiện, chủ động hơn trong việc nhận tiền chi trả DVMTR./.
 

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.