Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục

Thứ Năm, 15/04/2021, 09:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, với các giải pháp như: thực hiện việc quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục các cấp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên,… tỉnh Điện Biên đã đạt nhiều kết quả trong công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Xóa mù chữ tại Tuần Giáo
Một lớp học xóa mù chữ tại huyện Tuần Giáo.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 96% số người trong độ tuổi từ 15-60 được công nhận đạt chuẩn biết chữ mức độ 1; gần 85% số người trong độ tuổi từ 15-60 được công nhận đạt chuẩn biết chữ mức độ 2; 100% số xã và huyện trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn và duy trì đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

Đó là kết quả của quá trình huy động mọi nguồn lực và phối hợp giữa ngành Giáo dục với cấp uỷ, chính quyền các địa phương để xây dựng, quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp học nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Ưu tiên bố trí giáo viên, cán bộ quản lý đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng cho nhiệm vụ xóa mù chữ ở các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn.

Tăng cường hướng dẫn các đơn vị trường tổ chức điều tra, xây dựng kế hoạch xóa mù chữ; vận động các đối tượng có độ tuổi 15-60 tuổi còn mù chữ ra lớp học xóa mù chữ; củng cố kết quả biết chữ, hạn chế tình trạng tái mù chữ qua việc mở các các lớp học chuyên đề, lớp nghề cho người mới biết chữ tại các trung tâm học tập cộng đồng.

 

 

Nhật Oanh – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.