Tủa chùa duy trì ổn định sĩ số học sinh sau Tết Nguyên đán

Thứ Năm, 04/03/2021, 15:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng chung nỗ lực với ngành giáo dục toàn tỉnh, việc thực hiện vận động và duy trì sĩ số học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19 đã được huyện Tủa Chùa quan tâm thực hiện bằng nhiều giải pháp phù hợp, nhờ đó tỉ lệ chuyên cần được nâng lên đáng kể.

1
Một giờ lên lớp của cô và trò trường PTDTBT Tiểu học Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa.

Trường PTDTBT Tiểu học Tủa Thàng là một trong những trường thuộc xã khó khăn nhất của huyện Tủa Chùa. Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu và nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, việc huy động học sinh quay trở lại trường học được Ban giám hiệu nhà trường quan tâm triển khai bằng nhiều giải pháp cụ thể, trong đó phối hợp với chính quyền địa phương cử cán bộ và giáo viên đến tận các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để vận động học sinh trở lại trường.

Đặc biệt trong năm nay, trước tình hình dịch Covid-19, công tác vận động học sinh được lồng ghép, phối hợp chặt chẽ với việc thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Tủa Thàng, cho biết: “Sau kỳ nghỉ Tết, nhà trường đã có những văn bản thông báo để phối hợp với các tổ chức đoàn thể của xã, bí thư, trưởng thôn, các thầy, cô cũng thông tin bằng điện thoại tới phụ huynh, đến nhà gặp trao đổi về tình hình sức khỏe, thông báo lịch học cho tất cả học sinh nắm bắt được. Trong quá trình đó, các thầy, cô cũng nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi với phụ huynh và học sinh.”

1
Để đảm bảo sĩ số học sinh ra lớp sau Tết, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Tủa Chùa xuống địa bàn phối hợp với các đoàn thể thôn, bản tuyên truyền, vận động học sinh đi học đầy đủ.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết và nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình học sinh tại tất cả các trường học trên địa bàn và công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tổ chức vận động đối với các trường hợp chưa ra lớp, đồng thời yêu cầu giáo viên nắm rõ hoàn cảnh cụ thể của từng học sinh để có biện pháp giúp đỡ các em, tránh tình trạng bỏ học.

Với những giải pháp cụ thể, sau tuần đầu tiên học sinh quay trở lại trường, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 90%.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa, cho biết: “Phòng đã trao đổi với các cơ sở giáo dục, đồng thời ban hành thành lập các đoàn kiểm tra đi 12 xã, thị trấn làm việc trực tiếp với địa phương, phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động, tuyên truyền để học sinh ra lớp đúng ngày 22.2.”

Với đặc thù của huyện miền núi, vùng sâu vùng xa, hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, cùng với những nỗ lực nhằm huy động học sinh quay trở lại trường học, các trường học trên địa bàn huyện Tủa Chùa đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì ổn định sĩ số học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường tiếp tục rà soát, lập danh sách những học sinh chưa ra lớp để bố trí, huy động thầy cô giáo phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà học sinh chưa đến lớp để vận động các em trở lại lớp theo lịch học, nhằm đảm bảo chất lượng học tập cho học sinh./.

 

 

Minh Trang – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.