Tưng bừng ngày hội tòng quân

Thứ Tư, 03/03/2021, 15:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 3/3, 1.070 công dân của tỉnh Điện Biên đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong đó, 800 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 270 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Lễ giao nhận quân đã được các địa phương trong tỉnh tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh.
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên các tân binh.

*Lễ giao nhận quân năm 2021 đã được TP. Điện Biên Phủ tổ chức nhanh gọn, an toàn, đảm bảo đúng quy định. Tới dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Năm nay, TP. Điện Biên Phủ có 87 tân binh lên đường nhập ngũ. 100% thanh niên được tuyển gọi lên đường nhập ngũ đều có trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt. Trong số 87 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này có 30 tân binh được giao cho Trung đoàn 82 Quân khu II; 25 tân binh được giao cho Trung đoàn 741- Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và 32 tân binh được giao cho Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnhđộng viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnhđộng viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

*Tại huyện Điện Biên, đợt này có 154 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó: 120 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 34 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Điện Biên đã chỉ đạo các xã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức các bước tuyển chọn và khám sức khỏe thanh niên đúng quy trình. Qua các bước xét duyệt, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều đạt tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị và sức khỏe, đảm bảo trình độ văn hóa, có tuổi đời từ 18 – 25; trong đó, 85% thanh niên nhập ngũ là người dân tộc thiểu số.

Đến dự buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện và các đại biểu đã tặng hoa, chúc mừng, động viên các tân binh nhanh chóng hòa nhập trong môi trường quân đội, nỗ lực học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tân binh huyện Mường Ảng lên đường nhập ngũ.
Tân binh huyện Mường Ảng lên đường nhập ngũ.

*Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Mường Ảng. Đợt này, huyện Mường Ảng có 105 công dân tham gia nhập ngũ, trong đó có 80 công dân nhập ngũ và 25 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Trung đoàn 741 Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 25 công dân; Trung đoàn 82 Quân khu II tiếp nhận 55 công dân; Công an tỉnh 25 công dân. Do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid -19 nên công tác giao, nhận quân tại huyện Mường Ảng năm nay diễn ra ngắn, gọn. Trước đó, 100% tân binh nhập ngũ lần này đều được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế để đảm bảo an toàn trước khi về đơn vị mới.

Lãnh đạo huyện Mường Chà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Mường Chà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

*Tại huyện Mường Chà, sáng nay Lễ giao nhận quân năm 2021 cũng diễn ra nhanh gọn để phòng tránh lây nhiễm dịch covid 19. Năm nay, huyện Mường Chà có 118 tân binh lên đường nhập ngũ, giao cho 4 đơn vị nhận quân là: Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Trung đoàn 741 bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 82 Quân khu II và Công an tỉnh.  Các tân binh lên đường làm nghĩa vụ đợt này có độ tuổi từ 18 đến 25, đa số có trình độ văn hóa bậc THCS, THPT; đặc biệt có 3 tân binh có trình độ Đại học và 1 tân binh trình độ Cao đẳng. Tại buổi lễ giao nhận quân, các tân binh đều vui mừng phấn khởi, hăng hái tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ Tổ quốc, phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đợt này, thị xã Mường Lay có 28 tân binh nhập ngũ.
Đợt này, thị xã Mường Lay có 28 tân binh nhập ngũ.

*Thị xã Mường Lay đợt này có 28 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh được giao cho 2 đơn vị gồm: Trung đoàn 741 Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh Điện Biên. Quá trình tuyển quân đã được thực hiện đúng phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, đồng thời làm tốt các khâu trong quy trình tuyển quân của hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp nên 100% tân binh nhập ngũ năm nay đều đạt chất lượng cao cả về trình độ, sức khỏe, phẩm chất đạo đức.

Tân binh huyện Điện Biên Đông.
Tân binh huyện Điện Biên Đông.

*Năm nay, huyện Điện Biên Đông có 80 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 30 tân binh phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Nhân dân; 25 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 741 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, 25 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 82 Quân khu II. Các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, trong đó có 5 tân binh có trình độ Đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Kiểm tra y tế cho các tân binh tại huyện Tuần Giáo.
Kiểm tra y tế cho các tân binh tại huyện Tuần Giáo.

*Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay 3/3, huyện Tuần Giáo đã tổ chức tiễn đưa 155 thanh niên lên đường nhập ngũ. Chất lượng tân binh năm nay được đánh giá khá đồng đều, 100% có sức khỏe tốt, 100% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó có một số tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Số tân binh được giao cho 4 đơn vị gồm: Trung đoàn 82 Quân khu II, Trung đoàn 741 Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.

Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2021 được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã phát huy tốt chức năng tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chính quyền địa phương; có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015.

Lãnh đạo huyện Tủa Chùa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Tủa Chùa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

*Năm nay, huyện Tủa Chùa có 110 thanh niên nhập ngũ, được giao cho 3 đơn vị nhận quân là: Công an tỉnh, Trung đoàn 741 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung đoàn 82 Quân khu II. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tủa Chùa, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2021 cao hơn so với những năm trước về mọi mặt. Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Tủa Chùa đã động viên, giao nhiệm vụ cho các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, ra sức học tập rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Buổi lễ giao nhận quân năm 2021 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn.

 

 

PV,CTV/DIENBIENTV.VN
 

.