Điện Biên: Công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ

Thứ Ba, 02/03/2021, 16:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 2/3, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn nghiệp vụ công tác bẩu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh và đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.

1

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn, hướng dẫn về các nội dung cơ bản của đề cương tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử; quy trình hiệp thương giới thiệu cơ cấu thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và hướng dẫn một số biểu mẫu, cách ghi biên bản, cách kiểm phiếu nhanh.

Trong đó, nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong công tác chuẩn bị bầu cử; hoạt động của cán bộ, công chức trưng tập xuống địa bàn để tăng cường cho công tác bầu cử và một số nội dung trọng tâm cần nghiên cứu kỹ là: Nguyên tắc bầu cử; dự kiến thành phần cơ cấu và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử HĐND các cấp; xác định đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu và phân công nhiệm vụ cho các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử...

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết: Đến nay, công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ.

Từ nay đến ngày bầu cử 23/5/2021 nội dung công việc chuẩn bị bầu cử theo tiến độ đặt ra là rất lớn. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: ngay sau hội nghị, các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh, các đơn vị, cơ quan, ban, ngành cần tiếp tục triển khai ngay việc hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các mẫu văn bản sử dụng trong công tác bầu cử.

Tổ chức hiệp thương lần thứ 2, 3 đảm bảo thời gian theo quy định để điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử; lựa chọn những người có đủ phẩm chất, năng lực đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ bầu cử, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử, công tác bảo đảm an ninh trật tự, công tác ứng phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử./.
 

 

Thu Nga – Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.