Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng tại xã Sín Thầu

Thứ Tư, 03/03/2021, 09:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 2/3, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé về công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và rà soát diện tích đất chưa có rừng để phát triển kinh tế lâm nghiệp.

1
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với cán bộ xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé...

Đến thời điểm hiện tại, xã Sín Thầu có hơn 14.800ha đất lâm nghiệp; trong đó, đất có rừng trên 11.560ha bao gồm rừng sản xuất, rừng phòng hộ và rừng đặc dụng...

Những năm qua, xã không để xảy ra cháy rừng, phá rừng trái phép; tình trạng vận chuyển lâm sản trái pháp luật được kiểm soát, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 70%.

Qua rà soát đất chưa có rừng có thể trồng, phát triển kinh tế lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao như: cây mắc ca, cây dược liệu và một số cây trồng khác...

Trên địa bàn xã Sín Thầu hiện có hơn 1.810ha; trong đó, đất quy hoạch rừng sản xuất hơn 600ha, đất quy hoạch rừng phòng hộ 870ha và đất ngoài quy hoạch lâm nghiệp trên 335ha.

1
...và kiểm tra thực địa diện tích trồng cây mắc ca tại xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị xã Sín Thầu cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

Đối với diện tích đất trống quy hoạch rừng phòng hộ hiện nay đang tiến hành rà soát cần thống nhất và nghiêm túc thực hiện. Đối với đất rừng đặc dụng và đất quy hoạch rừng đặc dụng thì tuyệt đối không được xâm phạm; rừng phòng hộ cần quản lý chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, xã cũng cần tiếp tục tổng hợp các ý kiến của bà con nhân dân, báo cáo lên huyện để điều chỉnh phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của người dân trên cơ sở quy định của pháp luật.

Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo xã, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa một số diện tích đất trống quy hoạch trên địa bàn xã Sín Thầu và kiểm tra diện tích trồng cây mắc ca tại xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.