Huyện Điện Biên đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

Thứ Hai, 22/02/2021, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, hơn 27.000  học sinh trên địa bàn huyện Điện Biên cũng đã trở lại học tập sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh đã được triển khai thực hiện tại các trường.

Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên, ngay từ sáng sớm, các trường đã bố trí giáo viên đo thân nhiệt học sinh và  hướng dẫn vệ sinh sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp; yêu cầu phụ huynh học sinh dừng tại cổng, đứng dãn cách theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, các trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch. Tùy theo cấp học, mỗi trường đã có những phương án riêng để thực hiện phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho các em phù hợp với từng độ tuổi.

1
Học sinh các trường học của huyện Điện Biên được kiểm tra y tế trước khi vào trường.

Cô giáo Đỗ Thị Thọ, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Thanh Xương, huyện Điện Biên, cho biết: “Từ ngày 22/2 các em trở lại trường học, nhà trường đã thực hiện một số nội dung: làm tốt công tác tuyên truyền phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện phòng, chống dịch; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, máy đo thân nhiệt, vật tư y tế. Trong sáng hôm nay và tất cả các buổi học tiếp theo 100% học sinh được đo thân nhiệt tại cổng trường. Nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động dạy học linh hoạt, phù hợp để thực hiện tốt nội dung phòng dịch Covid-19.”

Nhằm chỉ đạo, đôn đốc các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, trong sáng nay, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã thành lập 3 đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức các hoạt động dạy và học tại các bậc học mầm non, tiểu học, THCS sau thời gian nghỉ phòng chống dịch và nghỉ Tết Nguyên đán.

1
Đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 kiểm tra tại một trường học trên địa bàn huyện Điện Biên.

Trên cơ sở đó, đoàn kiểm tra sẽ đánh giá, đưa ra đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về những khó khăn, bất cập tại các nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý dạy học.

Bà Đặng Thị Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Điện Biên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Ngay trong sáng hôm nay, phòng đã thành lập 3 tổ kiểm tra 100% các trường trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, các trường đều thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường.”

Trên tinh thần đảm bảo phòng chống dịch, không để ảnh hưởng đến chương trình dạy và học, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã tích cực chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên, tránh để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học, đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay trở lại trường an toàn./.

 

 

Minh Trang – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.