Đề nghị Vĩnh Phúc báo cáo về việc bổ nhiệm nữ Phó Giám đốc Sở 31 tuổi

Thứ Tư, 03/03/2021, 06:45 [GMT+7]

 

1
Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi) được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc không phải là trường hợp cá biệt.

Những ngày qua, dư luận quan tâm tới thông tin bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang (sinh năm 1990) làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bà Trần Huyền Trang là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 vào chiều 2/3, báo chí đã đề nghị Bộ Nội vụ đánh giá về quy trình bổ nhiệm đối với bà Trần Huyền Trang liệu có đúng quy định hay không.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết đã đọc thông tin này qua báo chí và liên hệ với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc; chỉ đạo Vụ công chức, viên chức của Bộ Nội vụ để nghe báo cáo sơ bộ về việc này.

Qua trao đổi với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc cuối tháng 10/2020, trong chương trình làm việc toàn khóa của Đảng bộ cấp tỉnh có nội dung về công tác nhân sự để kiện toàn nhân sự.

1
Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: TP

Theo các quy định của Đảng, khi tham gia cấp ủy bao giờ cũng có cơ cấu về độ tuổi, cơ cấu về giới. Đầu tháng 2, Tỉnh ủy ban hành kế hoạch triển khai công tác nhân sự, bổ nhiệm 10 đến 15 người, trong đó 6 đồng chí nữ và 8 đồng chí cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi).

"Theo báo cáo của tỉnh, trường hợp của Trần Huyền Trang không phải trường hợp cá biệt. Về phía Bộ Nội vụ, tôi cũng đề nghị Vụ Công chức, viên chức báo cáo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân để có văn bản đề nghị UBND tỉnh báo cáo chính thức Bộ Nội vụ về việc này. Tinh thần chung là chúng ta phải theo quy định của Đảng và pháp luật" - Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh.

Theo quy định hiện hành, việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc thẩm quyền của tỉnh. Ông Nguyễn Duy Thăng nêu rõ: "Quy định về bổ nhiệm nhân sự gồm 5 bước rất rõ ràng, cụ thể. Tôi nghĩ với các quy định nêu gương, chống chạy chức, chạy quyền, quy định về thẩm quyền, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và đặc biệt cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ rất cẩn thận. Tôi hy vọng là như vậy".

Trước đó, lý giải về việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang làm Phó Giám đốc Sở KH-ĐT, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho rằng hiện lãnh đạo Sở này có Giám đốc và 2 phó Giám đốc. Do đó, để đảm bảo sự lãnh đạo của Sở KH-ĐT đã nhiều lần Sở đã có văn bản xin chủ trương bổ sung thêm Phó Giám đốc.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với Sở KH-ĐT thực hiện quy trình cán bộ 5 bước theo đúng quy định một cách dân chủ, khách quan, công khai, đúng quy định. Kết quả tại các hội nghị, đồng chí Trần Huyền Trang đã được giới thiệu đề nghị bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở KH-ĐT.

Theo đó, bà Trần Huyền Trang được Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở KH-ĐT đánh giá: Có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định; chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Có đạo đức, lối sống trong sạch, gương mẫu, gần gũi, hòa đồng. Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong cơ quan. Có trách nhiệm cao với công việc, nhanh nhẹn, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; luôn có ý thức hợp tác, hướng dẫn, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp... Còn Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá: Qua công tác kiểm tra giám sát và nắm bắt tình hình đến thời điểm hiện tại, đồng chí Trần Huyền Trang không có đơn thư tố cáo, khiếu nại hoặc dư luận phản ánh về phẩm chất đạo đức, lối sống và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhất trí bổ nhiệm đồng chí Trần Huyền Trang.

"Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thảo luận và tiến hành bỏ phiếu kín, kết quả đồng chí Trần Huyền Trang đạt 14/14 phiếu = 100%. Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm bà Trang xuất phát từ nhu cầu bổ sung lãnh đạo của Sở KH-ĐT và thực tiễn thiếu hụt cán bộ lãnh đạo trẻ, nữ của tỉnh; xuất phát từ tiêu chuẩn, điều kiện cán bộ theo quy định của Trung ương và của tỉnh. Cá nhân bà Trang là cán bộ có tư duy tốt, được đạo tạo cơ bản về chuyên môn và lý luận, có đầy đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, qua thực tiễn công tác tại các cơ quan đều được đánh giá là cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao" - Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định.

Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi) từng du học tại Đại học Ngoại ngữ - Ngoại thương Quảng Đông - Trung Quốc. Bà Trang vào Đảng ngày 9/10/2014, có trình độ lý luận chính trị Cao cấp hệ tập trung.

Bà Trần Huyền Trang làm chuyên viên của Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013. Đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore.

Trước khi được bổ nhiệm, bà Trần Huyền Trang là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/de-nghi-vinh-phuc-bao-cao-ve-viec-bo-nhiem-nu-pho-giam-doc-so-31-tuoi-2021030219294768.htm

 

 

Theo VTV

 

.