Điện Biên: Hơn 200.000 học sinh quay lại trường học sau kỳ nghỉ Tết

Thứ Hai, 22/02/2021, 14:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay, hơn 200 nghìn học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT, các trung tâm thuộc Sở GD&ĐT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên cấp huyện, các trung tâm ngoại ngữ ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã đồng loạt quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và nghỉ giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc.

1
Trường Tiểu học Him Lam, TP. Điện Biên Phủ đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, trong ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid -19, học sinh đều háo hức quay trở lại trường học.

Tại khu vực cổng trường, các đơn vị trường học đã bố trí cán bộ, giáo viên thực hiện việc đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Cùng với đó, bố trí giãn cách học sinh trong các lớp học, không tổ chức các hoạt động tập thể và chào cờ để tránh việc tập trung đông người.

Trong tuần đầu tiên quay trở lại trường các bậc mầm non, tiểu học không tổ chức nấu ăn  bán trú cho học sinh để đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định.

Ghi nhận tại các bậc học Tiểu học đến THPT trên địa bàn toàn tỉnh, số lượng học sinh quay trở lại trường khá đầy đủ, riêng bậc mầm non do các trường chưa tổ chức ăn bán trú nên số lượng trẻ đến lớp còn vắng do tâm lý phụ huynh chưa thực sự yên tâm cho con đến lớp và chưa bố trí thời gian đưa đón trẻ.

Trước đó, theo chỉ đạo của ngành, các trường học đã tổ chức rà soát số học sinh theo cha mẹ về quê ăn tết để có biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe đúng quy định, đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại học tập./.
 

 

Hoàng Út – Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.