Điện Biên

Tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Ba, 19/11/2019, 09:04 [GMT+7]
Điện Biên TV – Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019) .
Các thế hệ thầy cô giáo và học sinh chia sẻ tại buổi Tọa đàm.
Các thế hệ thầy cô giáo và học sinh chia sẻ tại buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 26/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng - nay là Chính phủ đã Quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay đã 37 năm, ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục; là dịp để cả xã hội quan tâm, tôn vinh nhà giáo - những kỹ sư tâm hồn, những người thầy hết lòng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Phát huy truyền thống của các thế hệ nhà giáo Việt Nam qua các thời kỳ, được sự quan tâm của Trung ương Đảng; Chính phủ các cấp chính quyền, các Bộ, ngành từ trung ương đến địa phương, sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc, đặc biệt với sự tâm huyết vượt qua muôn vàn khó khăn của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, bức tranh về sự phát triển giáo dục của tỉnh ngày càng có nhiều đổi thay rõ nét với những mảng màu tươi sáng hơn, rực rỡ hơn.

Hệ thống trường, lớp học từng bước được hoàn thiện; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường ở các cấp học đều tăng; cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, nhà công vụ giáo viên từng bước ổn định; chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi, học sinh trúng tuyển đại học ngày càng cao. 

N
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa tri ân đoàn giáo viên năm 1959..

Những thành tựu mà ngành giáo dục tỉnh Điện Biên đạt được hôm nay ghi đậm dấu ấn, công lao của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý qua nhiều giai đoạn. Nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo là tấm gương trí tuệ và nhân cách được nhân dân kính trọng, lớp lớp học trò tin yêu. Tại buổi tọa đàm, cán bộ, giáo viên toàn ngành cũng đã chia sẻ những kỷ niệm, trăn trở về nghề, vì sự nghiệp trồng người.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.