Hơn 145 nghìn lượt khách quốc tế đến Điện Biên trong 9 tháng đầu năm 2019

Thứ Năm, 03/10/2019, 08:48 [GMT+7]
Điên Biên TV - Trong 9 tháng đầu năm 2019, hoạt động du lịch của tỉnh đã có bước phát triển rõ rệt, thu được kết quả khá, số lượng khách và thu nhập từ du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước.
1
Hơn 145 nghìn lượt khách quốc tế đến Điện Biên trong 9 tháng đầu năm 2019

Trong 9 tháng đầu năm, thời gian nghỉ lễ, tết kéo dài, cùng với sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên, Lễ hội Hoa Ban năm 2019, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng 3 ngày lễ lớn của tỉnh nên lượng du khách đến Điện Biên đã tăng cao, dự ước trong 9 tháng đầu năm 2019 đã đón trên 705,1 nghìn lượt, đạt 85% kế hoạch năm 2019. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt 145 nghìn lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.100,8 tỷ đồng, đạt 80,9% kế hoạch năm 2019.

Ông Đoàn Văn Chì  - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết: "Ngay từ đầu năm 2019 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú chỉnh trang cơ sở kinh doanh, tăng cường vật chất kỹ thuật, trang thiết bị để nâng cao chất lượng phục vụ khách tại cơ sở, đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp. Đảm bảo công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, thường xuyên thành lập Đoàn thanh tra đi kiểm tra thực tế tại các cơ sở, nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giá phòng, thực phẩm kém chất lượng".

Hiện toàn tỉnh có gần 147 khách sạn, nhà nghỉ đang hoạt động với trên 2.200 phòng và 2 Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ, ngủ tại nhà người dân địa phương. Ngoài các nhà nghỉ, khách sạn, du khách đến Điện Biên còn thể tìm đến các bản Văn hóa du lịch khu vực gần lòng chảo Mường Thanh như: Bản Mển, Him Lam 2, Noong Chứn, Noong Bua.. để nghỉ qua đêm. Do đó  tỉnh Điện Biên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu lưu trú cho du khách khi đến với Điện Biên./.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.