Xét xử mẹ nữ sinh giao gà tội buôn ma túy vào ngày 27/11

Thứ Sáu, 15/11/2019, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Viện kiểm Sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã có cáo trạng đề nghị truy tố 4 bị can cùng tham gia mua bán trái phép ma túy với đối tượng Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy lớn ở Điện Biên.

1
Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà  được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy lớn ở Điện Biên.

Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết đã ấn định lịch mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án buôn bán trái phép ma túy đối với bà Trần Thị Hiền vào ngày 27/11/2019.

Ngày 7/11/2019, VKSND tỉnh Điện Biên đã có bản Cáo trạng số 84 đề nghị truy tố 5 bị can đều ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy liên quan đến kỳ án "cô gái giao gà"...

Các đối tượng bị đề nghị truy tố là vợ chồng Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (đều SN 1982) ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên; Bùi Văn Công (SN 1975), ở Đội 11, xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng (SN 1991) ở bản Na Hý, xã Hua Thanh và Trần Thị Hiền (SN 1975) ở Đội 5, xã Thanh Hưng về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo cơ quan chức năng, Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà  được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy lớn ở Điện Biên. Với những lời khai không trung thực trong vụ án sát hại chính con gái đẻ của mình, vào thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát và được xác định đã thực hiện hành vi mua bán ma túy với các đối tượng Vì Văn Toán và Bùi Văn Công.

Do không trả nợ Toán và Công tổng cộng 330 triệu đồng, nên các đối tượng đã bày mưu bắt cóc Cao Mỹ Duyên gây sức ép bắt bà Hiền trả nợ. Tuy nhiên, do bà Hiền vẫn không trả tiền, nên các đối tượng đã thực hiện hành vi hiếp, giết nữ sinh xấu số.

Việc xét xử vụ án buôn ma túy của đối tượng Trần Thị Hiền và các đồng phạm sẽ được diễn ra công khai và dự kiến sẽ kết thúc trong cùng ngày 27/11/2019./.
 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.