Tập huấn nghiệp vụ đối ngoại cho công chức, viên chức ngoại vụ địa phương

Thứ Ba, 21/03/2023, 15:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/3, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lớp cập nhật kiến thức và nghiệp vụ đối ngoại cho công chức, viên chức ngoại vụ địa phương các tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao. Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo các sở, ban ngành và công chức, viên chức làm công tác đối ngoại của các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên.

V

Trong 1 ngày, 170 đại biểu được nghe các chuyên gia đến từ Bộ Ngoại giao thông tin 4 chuyên đề gồm: Cập nhật tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại của Việt Nam; công tác quản lý biên giới, lãnh thổ; công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển; kỹ năng lễ tân đối ngoại.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng đối ngoại cần thiết, giúp cán bộ, công chức, viên chức nắm vững và vận dụng hiệu quả các kỹ năng mềm, các kỹ năng gắn với nghiệp vụ và tăng cường các kỹ năng mới đáp ứng yêu cầu công tác đối ngoại trong tình hình mới; chủ động, linh hoạt, thực hiện đúng các hướng dẫn để làm tốt công tác đối ngoại; nâng cao chất lượng công tác đối ngoại của các đơn vị, địa phương.

Qua lớp tập huấn, tạo cơ hội để công chức, viên chức làm công tác đối ngoại trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm về hoạt động đối ngoại góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương.   

 

 

Nhật Oanh - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.