Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Bảy, 18/03/2023, 18:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 18/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn và đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

1
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn (thứ 3 hàng đầu từ trái sang) kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Tại hiện trường đồng chí Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện một số hạng mục như: Hàng rào an ninh; Đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ; Đài kiểm soát không lưu... và một số nội dung công việc thuộc trách nhiệm của địa phương khi triển khai dự án.

Qua kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng: Việc tổ chức triển khai thủ tục đầu tư đối với các dự án do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư còn tương đối chậm, đặc biệt là gói thầu số 19 do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư và gói thầu xây dựng Đài kiểm soát không lưu mới do Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chịu trách nhiệm đầu tư.

Đối với các công việc thuộc trách nhiệm của địa phương khi triển khai dự án: Các công trình hoàn trả hạ tầng kỹ thuật cơ bản chưa được triển khai thi công; một số vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án chưa được giải quyết triệt để…

Để có những giải pháp cụ thể trong việc giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải sẽ có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên vào sáng ngày 19/3.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.