Tập huấn công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp

Thứ Sáu, 17/03/2023, 16:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 17/3, Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Dự hội nghị và tham gia báo cáo viên có đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Nội chính 1, Ban Nội chính Trung ương. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 10 điểm cầu ở huyện, thị xã, thành phố với hơn 700 đại biểu tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là lần thứ 3 Tỉnh ủy tổ chức, hội nghị tập huấn có tính chất chuyên đề, chuyên sâu về công tác nội chính. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành; kiến thức nghiệp vụ của đội ngũ tham mưu, kịp thời cập nhật, bổ sung chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp cho đội ngũ cán bộ cấp ủy, cán bộ tham mưu cho công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Đây cũng là dịp để trao đổi, giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở các cơ quan, đơn vị.

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Nội chính 1, Ban Nội chính Trung ương triển khai 5 chuyên đề quan trọng gồm: Những vấn đề cơ bản về công tác nội chính; những vấn đề cơ bản về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; những vấn đề về cải cách tư pháp; chuyên đề Ban Chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các chuyên đề nghiệp vụ. Nghe giới thiệu về Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.  

1
Đại biểu nghe giới thiệu về Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Qua tập huấn, các đại biểu đã được nghiên cứu, tiếp thu những quan điểm, đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay; trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, nhất là trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trước Nhân dân trong công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời thảo luận làm rõ về nghiệp vụ, chuyên môn của cơ quan chức năng, cơ quan tham mưu của cấp ủy về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; những kinh nghiệm quý báu trong nắm tình hình, tham mưu xử lý các tình huống, các vụ án, vụ việc về nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực./.

 

 

Đào Phương - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.