Điện Biên bàn giao gần 1.170 nhà cho hộ nghèo

Thứ Ba, 21/03/2023, 16:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/3, Ban Chỉ đạo chương trình “Mái ấm nghĩa tình an sinh xã hội” tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thiếu tướng Hầu Văn Lý, Phó Cục trưởng Cục An ninh Nội địa - Bộ Công an; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương là thành viên Ban chỉ đạo cùng đại diện các đơn vị tài trợ.

F
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu quán triệt hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội nghị là dịp đánh giá toàn diện, khách quan về những kết quả đạt được; rút ra bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện cho năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của những năm tiếp theo. Đề nghị các đại biểu tập trung tham gia ý kiến vào báo cáo của Ban chỉ đạo, làm rõ các ưu điểm, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm, nhất là các giải pháp để tiếp tục thực hiện chương trình một cách hiệu quả.

Triển khai chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” tỉnh Điện Biên đã rà soát, lựa chọn, phê duyệt gần 1.170 hộ thuộc gia đình chính sách, có thân nhân là người có công với cách mạng; hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để hỗ trợ làm nhà ở.

Chương trình đã nhận được sự tài trợ của trên 20 tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền trên 60 tỷ đồng. Các gia đình, dòng họ, nhân dân trong thôn, bản ủng hộ về tiền, vật liệu giúp đỡ các hộ làm nhà với tổng số tiền 620 triệu đồng và trên 17.440 ngày công lao động. Những hộ được hỗ trợ làm nhà đã huy động thêm nguồn vốn đối ứng với số tiền trên 38 tỷ đồng, chủ động chuẩn bị nguyên vật liệu làm nhà, giá trị ước tính quy ra tiền trên 30 tỷ đồng… Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tính đến ngày 31/12/2022 gần 1.170 hộ đã hoàn thành việc làm nhà, được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng, đạt 100% tiến độ theo yêu cầu đề ra.

x
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” các cấp; sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, phối hợp chặt chẽ giữa UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình trong năm 2023 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo thực hiện chương trình tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của chương trình. Tăng cường vận động, tuyên truyền nâng cao tinh thần chủ động, phát huy sức mạnh nội lực, ý chí vươn lên thoát nghèo của các hộ dân. Đồng thời, tăng cường vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, tài trợ kinh phí để triển khai thực hiện chương trình.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo” đẩy mạnh công tác vận động, kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, tạo sinh kế lâu dài cho nhân dân. Tập trung thực hiện đồng bộ các chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo từ đó góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 13 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tài trợ và triển khai, tổ chức thực hiện chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” năm 2022 trên địa bàn tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” năm 2022.

 

 

Nguyễn Hằng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.