Trọn vẹn 93 mùa xuân có Đảng

Thứ Sáu, 03/02/2023, 09:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan đón mừng năm mới và chào mừng sự kiện trọng đại: Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2. Xuân Quý Mão 2023, Đảng quang vinh tròn 93 tuổi. Phát huy truyền thống Điện Biên anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào 19 dân tộc ở tỉnh Điện Biên luôn giữ niềm tin sắt son với Đảng, nguyện một lòng theo Đảng góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Cách đây gần 93 năm, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, trở thành ngọn cờ tập hợp trí tuệ và sức mạnh đoàn kết dân tộc, giành lại độc lập để vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Dưới ánh sáng của Đảng chỉ đường dẫn lối, dân tộc Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng, mang lại hạnh phúc và ấm no cho Nhân dân.

Năm 2022 vừa qua, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân đoàn kết một lòng, thực hiện đồng bộ các giải pháp chiến thắng đại dịch Covid-19. Qua đó tạo điều kiện cho các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới, quyết tâm nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà Nghị quyết Đại hội đảng các cấp đã đề ra.

Kiên trì với mục tiêu lý tưởng của Đảng, Đảng bộ tỉnh Điện Biên đã lãnh đạo các cấp các ngành giành được thắng lợi trên nhiều lĩnh vực. Tiêu biểu như tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%, đứng thứ 2/14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc; thứ 14/63 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là mức tăng trưởng cao nhất tại tỉnh Điện Biên trong nhiều năm gần đây. Môi trường đầu tư thuận lợi thông thoáng và cởi mở, tỉnh Điện Biên đã thu hút gần 20 dự án đầu tư vào nhiều lĩnh vực, với tổng kinh phí đăng ký đạt hơn 8.000 tỷ. Các chính sách đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả.

1

Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo đúng đắn và quyết liệt của Đảng bộ tỉnh, cấp ủy và chính quyền các cấp cũng xây dựng được kế hoạch cụ thể, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phát triển bền vững. Đến hết năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm trên 4%, trong đó riêng tại các huyện nghèo giảm trên 6% so với năm 2021. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/năm. Trong năm 2022, toàn tỉnh có thêm gần 1.800 hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà, hơn 510.000 người lao động được tạo việc làm mới. Đây là những kết quả đáng mừng nhất là đối với các huyện nghèo của tỉnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo cả hệ thống chính trị toàn tỉnh cùng vào cuộc, thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Đội ngũ cán bộ đảng viên các tổ chức cơ sở đảng, luôn là những người tiên phong đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch ở tuyến đầu. Các cấp ủy tổ chức đảng toàn tỉnh, cũng tích cực kêu gọi sự ủng hộ các tổ chức doanh nghiệp của người dân, để có thêm nguồn lực thực hiện các hoạt động phòng chống dịch, và hỗ trợ mua vắc xin phòng bệnh. Khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đã tạo đà cho khu vực du lịch dịch vụ bứt phá mạnh mẽ. Trong năm 2022 vừa qua, toàn tỉnh đón trên 800.000 lượt du khách trong nước, quốc tế. Doanh thu từ du lịch tăng gấp đôi cùng kỳ, vượt trên 1.000 tỷ đồng.

93 mùa xuân có Đảng, vào từng giai đoạn và từng thời điểm cụ thể, Đảng ta luôn có những quyết sách kịp thời đúng đắn đưa đất nước giành được những thành tựu quan trọng. Còn đối với tỉnh Điện Biên, xuân Quý Mão 2023 là mùa xuân thứ 74 Đảng bộ tỉnh được thành lập. Trải qua hơn 7 thập kỷ tôi luyện xây dựng và trưởng thành, mặc dù gặp nhiều khó khăn thử thách, song tổ chức đảng trong ở tỉnh Điện Biên đã không ngừng lớn mạnh trưởng thành, đủ sức lãnh đạo chính quyền các cấp và đồng hành cùng người dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng các cấp đã đề ra. Tỉnh Điện Biên ngày càng đổi mới và phát triển, đời sống về cả vật chất lẫn tinh thần của người dân toàn tỉnh ngày càng được cải thiện và nâng lên. Cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh luôn giữ trọn niềm tin son sắt với Đảng.  

Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, đất nước ngày càng đổi mới và phát triển, đúng như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Trong niềm hân hoan đón chào năm mới và ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân tỉnh Điện Biên nguyện đi theo con đường mà Đảng là chọn. Quyết tâm đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển về mọi mặt, trở thành điểm đến hấp dẫn của những người dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN

 

.