Phát động hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 08/10/2022, 18:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - “Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới mà là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại” - Đó là khẳng định của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh tại Hội nghị phát động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên 10/10/2022 diễn ra vào sáng 8/10.

s
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ BKAV; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp công nghệ số trong và ngoài tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị có chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã chủ động thực hiện các nội dung chuyển đổi số, tích cực triển khai chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính và cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Đến nay, về hạ tầng số, toàn tỉnh có trên 98% thôn, bản phủ sóng điện thoại 2G; 100% trung tâm xã, phường, thị trấn kết nối internet băng rộng cố định; mạng lưới bưu chính gồm 177 điểm phục vụ.

Về phát triển chính phủ số, hệ thống văn bản và điều hành của tỉnh đã được kết nối vào trục liên thông văn bản quốc gia, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; 100% đơn vị triển khai ứng dụng chữ ký số điện tử; trên 3 triệu văn bản được trao đổi trên hệ thống.

x
Ký kết Biên bản hợp tác về chuyển đổi số tỉnh Điện Biên giai đoạn 2022-2025.

Về giải quyết thủ tục hành chính có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên mức độ 4; tỷ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn, sớm hạn đạt trên 96%. Bên cạnh đó, việc đảm bảo an toàn thông tin mạng, phát triển kinh tế số, xã hội số… cũng được tỉnh quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn BKAV giới thiệu phương pháp luận về chuyển đổi số. Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cũng đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh như: Đoàn viên, thanh niên - lực lượng nòng cốt thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; giải pháp phát triển hạ tầng số; đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số tại địa phương...

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh nhấn mạnh: “Ngày Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên” sẽ đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới của tỉnh trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

Biên bản hợp tác về chuyển đổi số tỉnh Điện Biên giai đoạn 2022-2025 được ký kết tại hội nghị giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghệ BKAV với mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong phối hợp thực hiện chuyển đổi số và phát huy nguồn lực, thế mạnh về nhân lực, khoa học công nghệ số của BKAV trong việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.

 

 

  Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.