Điện Biên: Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

Thứ Sáu, 07/10/2022, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 7/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”tỉnh tổ chức lễ phát động tháng cao điểm ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022. Dự lễ phát động có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

1

Trong năm 2021, được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Điện Biên đã nhận được sự đóng góp ủng hộ với giá trị lớn, trên 128 tỉ đồng. Công tác quản lý, sử dụng quỹ thực hiện đúng quy chế, quy định, công khai, minh bạch.

Từ nguồn Quỹ vận động được, Ban vận động quỹ các cấp đã làm mới và sửa chữa gần 3.000 nhà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo; 50 công trình vệ sinh; tặng gần 4.600 suất quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2022; trao hơn 700 suất quà cho học sinh con em hộ nghèo hiếu học, hỗ trợ sinh kế cho gần 70 hộ nghèo, trợ giúp 28 người khám chữa bệnh dài ngày tại cơ sở y tế....

Ngoài ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo như: Phát động phong trào “Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chương trình “Sóng và máy tính cho em”, “Vì em hiếu học”, các mô hình “Hũ gạo chiến sĩ”, sửa chữa các công trình giao thông nông thôn, tặng học bổng, tặng trang thiết bị dạy học với tổng giá trị trên 60 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả nổi bật mà Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Để lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 của tỉnh lan tỏa rộng khắp, đề nghị, các cấp chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong toàn xã hội. Đồng thời, đổi mới và đa dạng các hình thức, phương thức vận động, cơ chế ủng hộ, nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nhằm thu hút ngày càng nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hưởng ứng.

Tại lễ phát động, Ban vận động quỹ đã tiếp nhận ủng hộ của 70 tập thể và 56 cá nhân với tổng giá trị hơn 5,7 tỉ đồng. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 27 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Thu Nga - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.