Bế mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III

Thứ Hai, 03/10/2022, 19:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 3/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức bế mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch; đồng chí Khăm Lếch Chay Y San, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Lỳ; đồng chí Kẹo Ụ Đon Bụt Sỉng Khon, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội.

1
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc - Phó trưởng Ban tổ chức trao Bằng khen của Bộ VHTT&DL cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đánh giá: Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III  diễn ra từ ngày 1 - 3/10 thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều ấn tượng và được các cấp chính quyền, cơ quan truyền thông và nhân dân, bạn bè quốc tế ghi nhận.

Các chương trình của Ngày hội đã đảm bảo được nội dung trong việc bảo tồn văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới, đặc biệt hơn nữa đây chính là sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị to lớn, thể hiện được tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng bào dân tộc các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào và du khách cũng như các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của hai nước tham gia Ngày hội.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng khen cho các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia Ngày hội.

Ngày hội đã tổ chức thành công liên hoan văn nghệ quần chúng với sự tham gia của 10 đoàn Việt Nam và 6 đoàn nước bạn Lào với hơn 60 tiết mục. Về thi đấu thể thao, các hoạt động thi đấu thể thao có 245 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của 8 tỉnh tham dự. Ban Tổ chức đã trao 32 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích nhất, nhì, ba ở các nội dung thi đấu của 5 môn thi, gồm: Đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tù lu, tung còn.

Về du lịch, Ban tổ chức Ngày hội đã tổ chức đoàn Famtrip (các hãng lữ hành trong nước) khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Điện Biên và Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng đã công bố kết quả các hoạt động văn hóa, thể thao tại Ngày hội bao gồm các giải: Trưng bày văn hóa và du lịch, liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn các trang phục dân tộc; trình diễn nghi thức sinh hoạt văn hóa. 

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội lần thứ III trao cờ đăng cai Ngày hội lần thứ IV, năm 2027 cho đại diện tỉnh Quảng Nam, với sự chứng kiến của đồng chí Nguyễn Thị Hải Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức Ngày hội đã trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 24 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích tham gia Ngày hội. Để kịp thời động viên các đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các tỉnh của Việt Nam tham gia Ngày hội; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng trao Bằng khen cho các đoàn nghệ thuật quần chúng 10 tỉnh Việt Nam tham gia Ngày hội. Ban tổ chức Ngày hội cũng trao bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên cho 22 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích tham gia Ngày hội.

Ban tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022 tỉnh Điện Biên đã trao cờ đăng cai tổ chức Ngày hội giao lưu văn hoá thể thao và du lịch vùng biên giới Việt - Lào lần thứ IV năm 2027 cho tỉnh Quảng Nam./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.