Ban Dân tộc HĐND tỉnh

Giám sát về việc phát triển đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số tại huyện Mường Chà

Thứ Năm, 29/09/2022, 06:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/9, Ban Dân tộc HĐND tỉnh thực hiện giám sát chuyên đề tại huyện Mường Chà về việc thực hiện Quyết định 402 ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) người dân tộc thiểu số trong thời kỳ mới” trên địa bàn huyện Mường Chà.

h
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mường Chà.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mường Chà có 1.863 CBCCVC; trong đó có 1.170 CBCCVC người dân tộc thiểu số. Tỷ lệ CBCCVC là người dân tộc thiểu số/tổng số biên chế được giao đạt 60,36%. Tỷ lệ CBCCVC là người dân tộc thiểu số giữ các chức danh lãnh đạo/tổng số CBCCVC giữ chức lãnh đạo quản lý là 16/57, đạt 60,4%. Tỷ lệ nữ CBCCVC là người dân tộc thiểu số, giữ các chức danh lãnh đạo quản lý đạt 11,4%.

Từ năm 2016 đến ngày 30/6/2022, huyện đã cử 1.476 lượt CBCCVC là người dân tộc thiểu số tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý nhà nước và bồi dưỡng về lý luận chính trị…

Đội ngũ CBCCVC người dân tộc thiểu số của huyện cơ bản đủ về số lượng, chất lượng, giữ nhiều vị trí chủ chốt trong bộ máy quản lý chính quyền của huyện; thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực về trình độ, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục thực hiện xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, tạo nguồn, tuyển dụng cán bộ dân tộc thiểu số, đặc biệt là cán bộ trẻ; quan tâm bổ nhiệm các chức danh chủ chốt là người dân tộc thiểu số phù hợp với năng lực chuyên môn; thực hiện tốt các chính sách với người dân tộc thiểu số; quan tâm bố trí kinh phí đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC dân tộc thiểu số…

Trước đó, đoàn giám sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh đã giám sát việc thực hiện Quyết định 402 và thăm mô hình trồng quế trên địa bàn xã Na Sang, huyện Mường Chà.

 

 

CTV Nguyễn Vân/DIENBIENTV.VN
 

.