Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Điện Biên

Thứ Ba, 17/05/2022, 20:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/5, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại Điện Biên. Cùng đi với đoàn có các đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung Ương.

1
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tại sân bay Điện Biên Phủ.

Đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tại sân bay Điện Biên Phủ có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Ngay sau khi đến Điện Biên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch nước đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Sau lễ viếng, Chủ tịch nước cùng các thành viên trong đoàn công tác đã thắp hương trên từng phần mộ liệt sỹ.

1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Tiếp đó,Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - nơi lưu giữ, trưng bày nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh có giá trị lịch sử, văn hóa. Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama tái hiện toàn cảnh chiến thắng Điện Biên Phủ, Chủ tịch nước bày tỏ lòng xúc động, tự hào, sự khâm phục tinh thần yêu nước và sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các chiến sỹ Điện Biên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiếp tục sưu tầm những hiện vật, những câu chuyện, tài liệu tái hiện lại chiến dịch. Để nơi đây sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách và là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ.

1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà cho các cựu chiến sỹ Điện Biên.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm và tặng gần 160 suất quà cho các cựu chiến sỹ Điện Biên trên địa bàn tỉnh. Tại đây, Chủ tịch nước đã hỏi thăm sức khỏe, nắm bắt tâm tư, tình cảm của các chiến sỹ Điện Biên năm xưa. Đồng thời, động viên các cựu chiến binh, chiến sỹ Điện Biên Phủ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết của dân tộc và tinh thần Điện Biên Phủ anh hùng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.