Sẵn sàng cho lễ khánh thành Đền thờ liệt sỹ

Thứ Ba, 17/05/2022, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn một năm thi công, đến nay, công trình Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ đã cơ bản hoàn thành. Lễ khánh thành vào ngày 18/5 tới sẽ được tổ chức. Đây sẽ là một điểm đến linh thiêng, ý nghĩa đối với du khách, nhân dân cả nước nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng.

Công trình Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ được khởi công vào ngày 13/3/2021, tại Đồi F, có tổng mức ᵭầų tư hơn 100 tỷ đồng từ vốn tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt và vốn ngân sách địa phương.

1
Công trình Đến thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. (Ảnh: BQL di tích tỉnh Điện Biên)

Công trình có kiến trúc độc đáo, vừa kế thừa từ kiến trúc truyền thống, vừa mang những nét hiện đại của công trình văn hóa tâm linh.  Sau hơn một năm thi công, đến nay, công trình cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng chuẩn bị cho lễ khánh thành vào ngày 18/5 tới.

Công trình gồm các hạng mục chính: Đền thờ chính, nhà Tiền tế, các nhà Tả vu, Hữu vu, nhà dịch vụ... Trong đó, Đền thờ chính có kết cấu công trình sử dụng bê tông cốt thép đổ toàn khối, kết hợp hệ kết cấu gỗ theo kiến trúc truyền thống, mái lợp ngói, nền nhà và bậc lát đá granit. Diện tích xây dựng công trình 303m2 và nhiều hạng mục phụ trợ khác.

1
Công trình có kiến trúc độc đáo, vừa kế thừa từ kiến trúc truyền thống, vừa mang những nét hiện đại của công trình văn hóa tâm linh. (Ảnh: BQL di tích tỉnh Điện Biên)

Không chỉ có kiến trúc độc đáo mà mỗi chi tiết thiết kế của công trình dù là nhỏ nhất cũng đều mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc và là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố lịch sử, văn hóa và tâm linh

Công trình Đền thờ liệt sỹ mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đối với các anh hùng, liệt sỹ tại Điện Biên Phủ. Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân cả nước, các cựu chiến binh, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ khi đến Điện Biên.

1
Đây sẽ là một điểm đến linh thiêng, ý nghĩa đối với du khách, nhân dân cả nước nói chung, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng. (Ảnh: BQL di tích tỉnh Điện Biên)

Công trình Đền thờ liệt sỹ được xây dựng tại Chiến trường Điện Biên Phủ là điểm nhấn linh thiêng trong chuỗi du lịch tâm linh, du lịch lịch sử của tỉnh Điện Biên; thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nói chung và Điện Biên Phủ nói riêng.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.