Điện Biên:

Triển khai đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho cà phê và chè

Thứ Sáu, 13/05/2022, 21:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 13/5, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Thổ nhưỡng Nông hóa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ “Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm cà phê Mường Ảng và chè Shan Tuyết Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.”

f
Hội nghị triển khai nhiệm vụ “Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm cà phê Mường Ảng và chè Shan Tuyết Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.”

Dự án “Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm cà phê Mường Ảng và chè Shan Tuyết Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên" được thực hiện trong 36 tháng với tổng kinh phí thực hiện trên 6 tỷ đồng. Các sản phẩm được đăng ký bảo hộ gồm: Cà phê nhân, cà phê hạt rang, cà phê bột, chè xanh và chè Phổ nhĩ sống.

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao danh tiếng, đảm bảo cơ chế quản lý sử dụng chỉ dẫn địa lý có hệ thống chặt chẽ, khoa học, hình thành hệ thống sản xuất, phát triển sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý theo chuỗi giá trị gắn với truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Từ đó, nâng cao giá trị của sản phẩm trên thị trường, chống lại sự lạm dụng dấu hiệu nguồn gốc, nâng cao đời sống của người sản xuất, kinh doanh sản phẩm trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

 

Hoàng Út - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.