Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại huyện Điện Biên Đông

Thứ Ba, 17/05/2022, 20:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 17/5, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại UBND huyện và một số đơn vị trên địa bàn huyện Điện Biên Đông về việc thực hiện pháp luật trong công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn từ 2018 - 2021.

1
Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Điện Biên Đông.

Theo báo cáo của UBND huyện Điện Biên Đông, hiện huyện đang quản lý 6 đối tượng thi hành án phạt tù hưởng án treo, 4 đối tượng thi hành án phạt cải tạo không giam giữ, 4 đối tượng hoãn thi hành án phạt tù, 3 đối tượng tạm đình chỉ thi hành án phạt tù, 2 đối tượng tha tù trước thời hạn có điều kiện quản lý. Trên địa bàn huyện không phát sinh các đối tượng thi hành án hình sự tại cộng đồng như cảnh cáo, cấm cư trú, quản chế.

Giai đoạn từ 2018 - 2021 huyện Điện Biên Đông quản lý 192 đối tượng tái hòa nhập cộng đồng. Trong đó có 6 người được vay vốn từ nguồn quỹ hoàn lương để tái hòa nhập cộng đồng và 1 người được tạo điều kiện vay vốn ưu đã để phát triển sản xuất theo quy định…

Tại các điểm giám sát, đồng chí Lò Thị Bích, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả UBND huyện cũng như các xã trên địa bàn huyện Điện Biên Đông thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cấp chính quyền huyện Điện Biên Đông phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng; chú trọng công tác đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Trước đó, đoàn đã kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn từ 2018 - 2021 tại xã Keo Lôm, xã Na Son và công an huyện Điện Biên Đông.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.