Cơ sở đào tạo nhiều nhưng trình độ, năng lực nhiều cử nhân luật thấp so với yêu cầu

Thứ Sáu, 13/05/2022, 14:46 [GMT+7]

Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương đã họp phiên thứ Nhất của năm nay, dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tại phiên họp này, Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương tiếp tục cho ý kiến lần thứ 3 vào "Đề án các giải pháp tăng cường kiểm soát chất lượng đào tạo cử nhân luật" theo kết luận của Chủ tịch nước tại 2 phiên họp trong năm 2021.

z
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Tuy nhiên, các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng chất lượng của Đề án do Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa đạt và chưa xử lý được những tồn tại hiện nay trong lĩnh vực đào tạo cử nhân luật. Đó là cả nước có tới 95 cơ sở đào tạo, gấp đôi so với các nước phát triển và một số nước trong khu vực nhưng trình độ và năng lực của nhiều cử nhân luật thấp so với yêu cầu.

Cũng tại phiên họp này, các thành viên Ban Chỉ đạo đã cho ý kiến về các giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong việc xem xét giải quyết, thi hành án hình sự theo đúng quy định của pháp luật.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/co-so-dao-tao-nhieu-nhung-trinh-do-nang-luc-nhieu-cu-nhan-luat-thap-so-voi-yeu-cau-2022051313225092.htm

 

 

Theo VTV

.