Trịnh Thùy Dương - Cô học trò đam mê văn học

Thứ Hai, 16/05/2022, 12:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đam mê văn học từ nhỏ và luôn tâm niệm “học văn là học cách làm người”, em Trịnh Thùy Dương, lớp 12C5, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn.

Cùng các bạn ôn lại bài và trao đổi ý kiến về các nội dung đã được học… là hoạt động thường xuyên của em Trịnh Thùy Dương và học sinh lớp 12C5, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Theo chia sẻ của em, việc hiểu và nắm rõ kiến thức thầy cô giáo giảng dạy, gợi mở trên lớp là nền tảng quan trọng để học tốt môn Ngữ văn.

Ngoài thời gian học trên lớp, Dương dành nhiều thời gian tìm đọc những tác phẩm văn học có liên quan của các tác giả trong bài học. Đồng thời, em cũng tìm đọc thêm các tác phẩm văn học nổi tiếng để bổ sung, mở rộng kiến thức, sự hiểu biết.

1
Thùy Dương (giữa) ôn bài cùng các bạn trong giờ giải lao.

Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân em đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Từ năm lớp 1 đến nay, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Riêng về môn Ngữ văn em đạt giải khuyến khích năm lớp 10, giải nhì năm lớp 11 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và vừa qua em đạt giải ba môn Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT.

Nhận xét về cô trò nhỏ của mình, cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ nhiệm lớp 12C5, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nói: “Thùy Dương là em có năng lực tư duy tốt, nhất là môn văn. Từ các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia em đều đạt giải, tự khẳng định mình. Ngoài thành tích học tập em có năng khiếu về hoạt động phong trào, em tham gia hoạt động môi trường, có năng khiếu vẽ. Những năng khiếu này trợ giúp em rất nhiều trong từng bài viết, từng bài văn.”

Ngữ văn là môn học có lượng khiến thức lớn, đòi hỏi nhiều thời gian học tập, nghiên cứu. Đây cũng là môn học rất khó đạt được điểm cao ngay cả với nhiều học sinh có năng khiếu. Nhưng với niềm đam mê và nỗ lực của bản thân, em Trịnh Thùy Dương đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong học tập, là tấm gương điển hình để bạn bè học tập noi theo.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.