Tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 08/10/2021, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 8/10, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác dân tộc 9 tháng đầu năm và trọng tâm công tác 3 tháng cuối năm. Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Điện Biên.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ủy ban Dân tộc thực hiện các nhiệm vụ công tác dân tộc trong bối cảnh có nhiều thách thức và khó khăn hơn so với dự báo: dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; thiên tai, thời tiết khó lường,… Trước tình hình đó, Ủy ban Dân tộc đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ và đạt một số kết quả như: tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 2 đề án; 2 đề án đã trình chờ phê duyệt, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện 3 đề án, dự kiến trình trong quý IV năm 2021.

Thực hiện các chính sách dân tộc tại các địa phương như: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030, chính sách hỗ trợ học phí và trợ cấp xã hội cho học sinh và người DTTS các cấp, chính sách hỗ trợ lãi suất đối với hộ đồng bào DTTS,…

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến cuối tháng 9 năm 2021, toàn quốc có hơn 9.400 ca mắc Covid-19 là người dân tộc thiểu số. Uỷ ban Dân tộc đã đảm bảo an sinh xã hội trong vùng đồng bào thiểu số, tăng cường tuyên truyền bằng các thứ tiếng dân tộc phù hợp ở địa phương, phát huy vai trò người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào phòng, chống dịch Covid-19,…

Phát huy kết quả đã đạt được,  Ủy ban Dân tộc đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm, trong đó tập trung tăng cường  theo dõi, nắm tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vùng DTTS và miền núi. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các đề án, chính sách dân tộc trong chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2021. Tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình trên địa bàn vùng DTTS và miền núi, giải quyết những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền và báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ./.

 

 

Nhật Oanh - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.