Lá phiếu của niềm tin

Thứ Bảy, 22/05/2021, 18:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hướng về ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đối với mỗi cử tri không chỉ là tâm trạng tự hào, phấn khởi mà còn mang theo trách nhiệm, niềm tin lớn lao gửi vào mỗi lá phiếu, lựa chọn ra những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

c
Em Đào Ngọc Nam (áo trắng), Tổ 6, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ đọc tiểu sử của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Phấn khởi, háo hức, xen lẫn tự hào là tâm trạng của cử tri Đào Ngọc Nam khi lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Để chuẩn bị cho lần bầu cử đầu tiên, Nam đã dành thời gian đến khu vực bỏ phiếu của khu phố để tìm hiểu các thông tin về cuộc bầu cử như: Thời gian, địa điểm, quy trình bỏ phiếu, đặc biệt là thông tin về tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác, chương trình hành động của các ứng cử viên để xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu.

“Năm nay em 18 tuổi đã đủ tuổi đi bầu cử, đây là lần đầu tiên em được đi bầu cử nên em cũng khá hồi hộp, lo lắng, bởi không biết mình có thể lựa chọn được người xuất sắc lãnh đạo đất nước. Em cũng nhờ bố mẹ giúp đỡ, đọc thông tin mà được dán trên hội trường để em có thể lựa chọn tốt nhất, thực hiện quyền công dân của mình.” - Em Đào Ngọc Nam, Tổ 6, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ.

Còn với cử tri Lê Đức Kính, 84 tuổi, đã có 12 lần thực hiện quyền công dân, ông Kính luôn nhận thấy trách nhiệm của mình mỗi lần đứng trước ngày hội lớn. Nhìn lại chặng đường phát triển của đất nước, ông Kính luôn cảm thấy đây là kết quả của sự chung sức, đồng lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, thể hiện rõ nhất qua việc thực hiện quyền bầu cử của mỗi công dân.

c
Ông Lê Đức Kính, Tổ 21, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ đã có 12 lần thực hiện quyền công dân.

Ông Lê Đức Kính, Tổ 21, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Đến nay là Quốc hội khóa XV, tôi cũng trải qua hơn 10 kỳ bầu cử, lúc nào đến ngày bầu cử tôi cũng nhận thấy đây là ngày hội của toàn dân, nhân dân có ý thức trách nhiệm với đất nước. Đất nước phát triển, việc người dân đi bầu cử ngày càng phấn khởi hơn, tôi nghĩ cuộc bầu cử lần này sẽ thắng lợi.”

Cầm mỗi lá phiếu trên tay, không chỉ là niềm tự hào, trăn trở mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi góp phần tạo nên thành công của cuộc bầu cử bằng việc lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng. Mỗi cử tri cần nghiên cứu, tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên, tìm hiểu cơ cấu đại biểu, thành phần để bầu đúng, bầu đủ số lượng cần bầu. Cùng với đó, tìm hiểu đầy đủ thông tin về các tiêu chuẩn để so sánh, lựa chọn người thật sự tiêu biểu.

Ông Trần Văn Lanh, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Về cơ cấu thành phần đã được tuyên truyền đến tất cả cử tri trong tổ dân phố, đặc biệt với các cháu năm đầu tiên đi bầu cử, mọi người dân nắm được tinh thần đó, bầu những người xứng đáng để giúp mang tiếng nói của nhân dân tới các cấp có thẩm quyền.”

Việc bỏ lá phiếu chọn người xứng đáng không chỉ là vinh dự của mỗi công dân mà còn là nghĩa vụ thể hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước. Cùng 69 triệu cử tri của cả nước, hơn 365.000 cử tri trên toàn tỉnh đã mang trong mình tâm thế sẵn sàng chào đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, sẵn sàng lựa chọn ra những đại biểu có năng lực, phẩm chất, xứng đáng là người đại diện của nhân dân./. 

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.