Trắng đêm truy vết tại vùng biên

Thứ Năm, 20/05/2021, 19:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính từ ngày 14/5 đến sáng nay 20/5, riêng địa bàn huyện Nậm Pồ ghi nhận 30 ca nhiễm Covid-19. Mỗi lần ghi nhận kết quả xét nghiệm có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới, các lực lượng tham gia phòng chống dịch tại ổ dịch Si Pa Phìn lại phải xuyên đêm truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 để có biện pháp cách ly. Dù biên giới khó khăn, xa xôi, vất vả nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc, các lực lượng nơi tuyến đầu vẫn luôn nỗ lực vượt qua, với quyết tâm không để đại dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Bản Long Dạo, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ cách trung tâm xã gần 10km. Tính đến thời điểm sáng 20/5, tại bản biên giới xa xôi không ai nghĩ Covid lại đến được. Bản đã ghi nhận 4 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có một học sinh lớp 3, là F1 của bệnh nhân 3838. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, đội ngũ truy vết đã lên đường thực hiện nhiệm vụ ngay trong đêm.

x
Từ khi bùng phát dịch đến hôm nay 20/5, huyện Nậm Pồ đã truy vết được 1.223 F1, trên 3.300 F2.

“Đặc điểm của bà con đi làm nương, nên chúng tôi phải truy vết vào ban đêm, có những lúc đi tới 1-2 giờ sáng, để hoàn thành công việc truy vết một cách nhanh nhất.” - Phó trưởng Trạm Y tế xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ Đặng Giang Nam chia sẻ.

Với địa bàn rộng, dân cư không tập trung, cùng tình hình số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tăng từng ngày, với đội ngũ truy vết giờ đây mỗi giây, mỗi phút đều rất quý giá. Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết: “Tất cả các lực lượng, các bộ phận rất cố gắng để thực hiện nhiệm vụ, với tinh thần nhanh nhất, khẩn trương nhất, nhất là lực lượng y tế và công an trong quá trình truy vết F1, F2.”

Từ khi bùng phát dịch đến hôm nay 20/5, huyện Nậm Pồ đã truy vết được 1.223 F1, trên 3.300 F2. Hiện các trường hợp F0 đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ, F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Suốt những đêm trắng, trên những rẻo cao bản sâu giáp biên giới, đội ngũ truy vết vẫn đang thầm lặng làm việc. Những hy sinh đó đã và đang thắp lên niềm tin về ngày chiến thắng dịch Covid-19 không còn xa, khi ổ dịch được khoanh vùng, xác định được nguồn lây, tình hình dịch bệnh được kiểm soát./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.