Lấy hàng trăm mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại TP. Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 17/05/2021, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 17/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên, tại tổ dân phố 5 và khu vực chợ thuộc phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Tại tỉnh Điện Biên, dịch Covid-19 đang tiếp tục có nhiều diễn biến rất phức tạp, số người dương tính với vi rút Sars-CoV-2 được phát hiện mới liên tục tăng, thì việc lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh, tại những khu vực có nguy cơ cao như chợ Him Lam và tổ dân phố 5, là địa bàn dân cư liền kề hoặc có bệnh nhân Covid-19 sinh sống, là cách làm phù hợp nhằm phát hiện sớm các ca bệnh, để chủ động xây dựng kịch bản phù hợp, sát với thực tế đề phòng dịch bệnh lan rộng.

Đội ngũ y, bác sỹ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ và Trạm y tế phường Nam Thanh được huy động và chia thành 4 tổ tham gia lấy mẫu, trong đó có 3 tổ tại chợ Him Lam và 1 tổ tại khu vực dân cư thuộc tổ dân phố 5. Ngay từ đầu giờ sáng, đã có rất đông người dân đến để được hướng dẫn lấy mẫu.

1
Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh Sars-CoV-2 tại khu vực tổ dân phố 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Dự kiến trong ngày hôm nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ sẽ hoàn thành lấy từ 300 đến 400 mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 tại khu vực tổ dân phố 5 và chợ Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Sau 30 phút, các mẫu mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2  bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên sẽ cho kết quả và đây là một giải pháp quan trọng để phòng tránh và phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19 ngay tại các địa bàn dân cư./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN
 

.