Điện Biên sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ Bảy, 22/05/2021, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các địa phương trên địa bàn tỉnh hoàn tất những khâu cuối cùng. Đặc biệt là việc xây dựng các phương án, kịch bản để cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, hiệu quả trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

f
Điện Biên có 1.020 khu vực bỏ phiếu.

Ngày mai 23/5 sẽ chính thức diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nên hôm nay, các thành viên tổ bầu cử số 3 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên đang chuẩn bị hoàn tất các công việc còn lại như: Kiểm tra các hòm phiếu, phiếu cử tri; kê lại bàn ghế, nước sát khuẩn tay... để phục vụ cử tri đến thực hiện quyền công dân của mình.

Ông  Quàng Văn Hặc, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3, Thanh Xương, huyện Điện Biên cho biết: “Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở tổ bầu cử số 3 chúng tôi được chuẩn bị rất chu đáo, từ nước sát khuẩn cho đến vệ sinh môi trường, công tác trang trí cho đến hôm nay đã hoàn tất, là người đại diện cho nhân dân tại khu vực này chúng tôi sẽ làm tròn trách nhiệm.”   

c
UBBC tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng các kịch bản, phương án phòng, chống dịch trước, trong và sau bầu cử phù hợp với tình hình thức tế tại địa phương.

Để bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công, các cấp, các ngành đã triển khai quyết liệt, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật về bầu cử. Cụ thể, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND 3 cấp, đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần; đồng thời hoàn thành phê chuẩn 1.020 khu vực bỏ phiếu và thành lập 1.020 tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về bầu cử.

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết: “UBBC tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp, các ngành, UBBC các huyện, cấp xã triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đúng tiến độ và đúng theo quy định của pháp luật.”

Đặc biệt vào thời điểm hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, do vậy để thực hiện song song 2 nhiệm vụ, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử, vừa chống dịch hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng và an toàn tuyệt đối sức khỏe cho cử tri khi đi bỏ phiếu bầu cử, UBBC tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng các kịch bản, phương án phòng, chống dịch trước, trong và sau bầu cử phù hợp với tình hình thức tế tại địa phương.

z
Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết: “Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của ngành Y tế về công tác bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch, đặc biệt đối với địa bàn huyện Nậm Pồ, quan trọng nữa địa bàn xã Si Pa Phìn, chúng tôi đã căn cứ vào điều kiện cụ thể để xây dựng kịch bản chung cho cả huyện và kịch bản riêng cho xã Si Pa Phìn. Đến thời điểm này, chúng tôi đã rà soát toàn bộ cử tri đang ở khu cách ly để điều chỉnh danh sách cử tri cho phù hợp và các kịch bản. Hy vọng công tác bầu cử trên địa bàn huyện nói chung và tại xã Si Pa Phìn sẽ diễn ra theo kế hoạch.”

Ngày hội non sông đã cận kề, không khí của ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đang lan toả khắp nơi. Cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang mong chờ ngày bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng về người đại biểu nhân dân thông qua lá phiếu bầu. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng, ngày bầu cử sẽ thực sự trở thành ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.