Đoàn công tác Bộ Nội vụ kiểm tra công tác bầu cử tại Điện Biên

Thứ Sáu, 21/05/2021, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chương trình công tác về kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tỉnh Điện Biên; hôm nay 21/5, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng, Phó trưởng Ban thường trực Uỷ ban bầu cử Trung ương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại một số điểm bỏ phiếu và làm việc với Uỷ ban bầu cử tỉnh Điện Biên. Dự làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh và các sở, ngành liên quan.

d
Đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó trưởng Ban thường trực Uỷ ban bầu cử Trung ương kiểm tra một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Trước khi làm việc với Uỷ ban bầu cử tỉnh, đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã đi kiểm tra và nắm tình hình về công tác chuẩn bị bầu cử tại các điểm bỏ phiếu: Số 3 phường Thanh Trường, số 5 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ và điểm bỏ phiếu số 3 xã Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Làm việc với Uỷ ban bầu cử tỉnh Điện Biên, đoàn công tác đã được nghe Uỷ ban bầu cử tỉnh báo cáo khái quát về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tính đến ngày 21/5, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tỉnh Điện Biên đã cơ bản được hoàn tất.

Trong đó, tỉnh Điện Biên có 14 đơn vị bầu cử với 1.020 điểm bỏ phiếu, hiện 100% các điểm bỏ phiếu đều đã đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử; danh sách các ứng cử viên, danh sách cử tri cũng đã được niêm yết công khai; công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương, các điểm bỏ phiếu đều đã được triển khai theo quy định.

Cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho cử tri đi bỏ phiếu đảm bảo an toàn, thuận lợi, nhất là khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã có những phương án cụ thể cho công tác bầu cử, nhất là đối với các khu vực cách ly và các địa phương đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

d
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn kết luận tại buổi làm việc với Uỷ ban bầu cử tỉnh Điện Biên.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử cũng như các phương án tổ chức bầu cử mà tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo thực hiện. Bên cạnh những ý kiến tham gia góp ý của các thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị Uỷ ban bầu cử tỉnh cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để cử tri đi bầu cử được an toàn, thuận lợi.

Tỉnh cũng quan tâm có những phương án, kịch bản khi có những đột xuất, bất ngờ xảy ra. Cùng với đó là tất cả các khâu phải được tổ chức đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay.

Điện Biên cũng tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để cử tri nắm được và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khi đi bầu cử; chủ động nắm chắc tình hình và giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.