Năm 2020, Điện Biên thiệt hại trên 263 tỷ đồng do thiên tai

Thứ Năm, 20/05/2021, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - “Tính đến cuối năm 2020, thiên tai đã làm 4 người chết, 6 người bị thương; thiệt hại về tài sản ước tính trên 263 tỷ đồng.” - Đó là thông tin tại hội nghị trực tuyến giữa UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 vào chiều nay 20/5. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

x
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại hội nghị.

Năm 2020, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra nhiều đợt rét đậm, rét hại; giông lốc, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất… gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Tính đến cuối năm 2020, thiên tai đã làm 4 người chết, 6 người bị thương; gần 4 nghìn nhà dân bị thiệt hại, gần 2.150ha lúa; trên 343ha ngô và hoa màu bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại khoảng trên 263 tỷ đồng.

Trước tình hình đó, tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân. UBND tỉnh đã ban hành nhiều công điện, văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai công tác PCTT&TKCN; thành lập các tổ công tác kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình thuỷ lợi, lưới điện trước mùa mưa bão. Đồng thời, có kế hoạch sửa chữa, tu bổ, nâng cấp các hạng mục đã xuống cấp và lập phương án phòng, chống.

Tại hội nghị, các huyện: Mường Ảng, Nậm Pồ, Điện Biên Đông cũng nêu những khó khăn trong công tác phòng chống thiên tai như kinh phí được phân bổ quá thấp so với nhu cầu thực tế; công tác thực hiện 4 tại chỗ còn nhiều bất cập ở cơ sở…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Theo dự báo, tình hình thời tiết, khí hậu năm 2021 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do sự cố, thiên tai gây ra, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về PCTT&TKCN; thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn phụ trách, đặc biệt là hệ thống thủy lợi, hệ thống lưới điện.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác PCTT&TKCN; chủ động các phương án đối phó, không để bất ngờ xảy ra./.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.