Điện Biên tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh

Thứ Năm, 20/05/2021, 16:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, để chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, tập trung cao độ nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Sở Giao thông Vận tải vừa có thông báo yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh đến khi có thông báo mới. 

s
Bắt đầu từ 00 giờ ngày 20/5/2021 sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh.

Theo đó, bắt đầu từ 00 giờ ngày 20/5/2021 sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh bao gồm: Vận tải hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, xe taxi, từ tỉnh Điện Biên đi và đến các tỉnh, thành phố hoặc vùng có dịch (trừ Thành phố Hà Nội là trung tâm kết nối với các tỉnh trong cả nước, do vậy vẫn tiếp tục hoạt động tuyến này để phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết của nhân dân).

Đối với hoạt động vận tải hành khách đi và đến thành phố Hà Nội, hạn chế việc vận chuyển hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng (bao gồm vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, xe taxi). Cụ thể, bố trí, sắp xếp hành khách ngồi giãn cách 1 ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép, đồng thời phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hoá nội tỉnh được phép hoạt động bình thường, tuy nhiên phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, đặc biệt thực hiện nghiêm quy định 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế.

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách đi và đến huyện Nậm Pồ, hạn chế việc vận chuyển hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng; mỗi xe không được chở vượt quá 50% số người theo thiết kế của xe khách.

Đối với tuyến vận tải có hành trình đi qua địa phận xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ tuyệt đối không được dừng, đỗ đón trả khách./.

 

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN


 

.