Chia lửa với tâm dịch Nậm Pồ

Thứ Sáu, 21/05/2021, 15:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước những khó khăn, thiếu thốn của huyện biên giới Nậm Pồ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhiều tấm lòng thiện nguyện, hảo tâm đã hướng về tâm dịch với mong muốn được chia lửa, sẻ bớt gian nan với những lực lượng tuyến đầu cũng như giúp công dân cách ly y tế tập trung, đặc biệt là những cháu nhỏ nơi biên giới xa xôi này giảm bớt khó khăn, yên tâm cách ly để phòng chống dịch bệnh.

j
Từ ngày 14/5 đến nay, Nậm Pồ có gần 1.300 trường hợp F1 phải đưa đi cách ly tại những điểm cách ly tập trung.

Nậm Pồ là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, với tỷ lệ hộ nghèo trên 52%, trong lúc người dân đang nỗ lực thi đua lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo thì cơn bão Covid ập đến... Chỉ trong vòng có 1 tuần, kể từ ngày 14/5 đến nay đã ghi nhận hơn 30 ca mắc Covid-19; gần 1.300 trường hợp F1 phải đưa đi cách ly tại những điểm cách ly tập trung để phòng tránh dịch lây lan trong cộng đồng.

Mặc dù cấp ủy, chính quyền huyện Nậm Pồ và lực lượng tuyến đầu chống dịch đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch nhưng bão Covid ập đến Si Pa Phìn quá bất ngờ, ngoài sức tưởng tượng, chỉ trong ngày 1, ngày 2 đã có hàng nghìn người phải cách ly tập trung, trong đó có đến 600 trẻ em, nên việc đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho người cách ly khó có thể thực hiện; đặc biệt là về lương thực, thực phẩm, đồ ăn, nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ sinh hoạt và chống dịch.

Sẻ chia khó khăn với Nậm Pồ, nhiều trái tim không chỉ ở trong tỉnh mà còn ở cả ngoài nước và các tỉnh khác đã chung một nhịp đập, mang theo những chuyến hàng với nhiều nhu yếu phẩm cần thiết, vượt hàng trăm, hàng nghìn cây số tới tâm dịch Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

f
Dưới những cơn giông và mưa lớn, các lực lượng nỗ lực, bằng mọi biện pháp có thể, khẩn trương bảo vệ những thùng hàng được gửi tới từ phương xa.

Ông Đỗ Quang Chiến, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Hàng của chúng tôi ủng hộ huyện Nậm Pồ phòng chống dịch Covid-19 là 30 triệu. Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ, gia đình chúng tôi đã chuyển hàng tới để ủng hộ, chia sẻ với các em học sinh tại Nậm Pồ.”

Những sẻ chia ấm áp bằng nhiều vật tư y tế, lương thực, thực phẩm và đồ dùng cá nhân do các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh gửi tới chính là nguồn động viên kịp thời, quý giá để mỗi công dân trong khu cách ly có thêm động lực, thêm phần yên tâm, vững tin vượt qua đại dịch.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 cho biết: “Khi khu cách ly mới thành lập thì có rất nhiều thiếu thốn về nhu yếu phẩm cơ bản bảo đảm cho sinh hoạt. Nhưng đến thời điểm này, nhờ có sự ủng hộ, chung tay, đồng lòng của các nhà hảo tâm, chúng tôi đã cơ bản đảm bảo đầy đủ cho các cháu và cho các trường hợp đang cách ly tại 2 cơ sở.”

Nậm Pồ những ngày cao điểm phòng chống dịch Covid-19, dưới những cơn giông và mưa lớn, các lực lượng đang nỗ lực, bằng mọi biện pháp có thể, khẩn trương bảo vệ những thùng hàng được gửi tới từ phương xa. Bởi với nhân dân nơi đây, trong gian khó này, những tấm chân tình gói ghém trong từng thùng hàng đã góp phần đỡ đần gánh nặng, áp lực và khó khăn cho tâm dịch Si Pa Phìn.

h
Từ sự hỗ trợ của nhiều tấm lòng thiện nguyện, hảo tâm đã góp phần sẻ chia khó khăn với những lực lượng tuyến đầu cũng như giúp công dân cách ly y tế tập trung.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Nậm Pồ cho biết: “Chúng tôi rất xúc động và trân trọng cảm ơn đối với cá nhân, các cơ quan, đơn vị đã hảo tâm chung tay chia sẻ từng thùng mỳ tôm, chai nước, quả trứng hết sức ý nghĩa cho công tác phòng chống dịch, cho lực lượng, các cháu và nhân dân thuộc diện F1 đang cách ly tập trung trong lúc khó khăn này. Chúng tôi thấy đây là món quà hết sức quý báu và tình người, thể hiện sự chung tay, chung sức đối với Nậm Pồ.”

Tính đến 6h sáng ngày 21/5, huyện Nậm Pồ đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu chiếc khẩu trang, trên 1.800 chai nước sát khuẩn, gần 12 tấn gạo, 4.100 thùng mỳ tôm, hơn 3.700 bộ đồ bảo hộ y tế cùng nhiều mặt hàng có giá trị khác như: Quạt điện, bếp ga công nghiệp, tủ cấp đông. Không chỉ dừng lại ở đó, niềm thương yêu từ mọi miền vẫn đang hướng về Si Pa Phìn; những chuyến hàng vẫn đang nối dài tới mảnh đất biên giới xa xôi Nậm Pồ với hi vọng có thể chung sức cùng nhân dân nơi đây trong cuộc chiến chống dịch Covid còn trường kỳ phía trước./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.