Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính thăm một số điểm TĐC thủy điện Sơn La tại thị xã Mường Lay

Thứ Sáu, 12/03/2021, 21:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 12/3, đoàn công tác của Bộ Tài chính, do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tại thị xã Mường Lay. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở ban, ngành tỉnh.

Tại thị xã Mường Lay, đoàn công tác của Bộ Tài chính đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ TX. Mường Lay. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn công tác đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của đất nước đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn công tác nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, nhà nước, nhân dân giao phó, tiếp tục cùng với tỉnh Điện Biên lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thị xã Mường Lay ngày càng giàu đẹp.

Thăm một số điểm tái định cư, hạng mục công trình của Dự án tái định cư thủy điện Sơn La tại thị xã Mường Lay, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã đánh giá cao sự phát triển và đổi thay của thị xã Mường Lay đã có một diện mạo mới như ngày hôm nay, là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, nhà nước đối với đồng bào các dân tộc nơi này.

1
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính thăm bà con khu TĐC Thủy điện Sơn La tại TX. Mường Lay.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Với ưu thế thiên nhiên và bản sắc văn hoá độc đáo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã cần lựa chọn một hướng đi đúng đắn để phát kinh tế và phát triển du lịch sẽ là một trong những hướng đi bền vững góp phần vào tăng trưởng.

Thời gian tới, thị xã nên tập trung vào du lịch cộng đồng, sẽ phát huy được tổng lực những lợi thế riêng có của địa phương về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu cũng như bản sắc văn hoá.

Đồng chí khẳng định, Trung ương và tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thị xã Mường Lay phát triển mạnh mẽ hơn về mọi mặt, xứng đáng là địa bàn cửa ngõ của tỉnh Điện Biên.
Nhân dịp này, đoàn công tác Bộ Tài chính đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông  Điêu Văn Vấn, Trưởng bản Na Lát, phường Na Lay, thị xã Mường Lay.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.