Thanh niên thành phố Điện Biên Phủ đồng hành đẩy lùi đại dịch

Thứ Sáu, 12/03/2021, 11:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên là một trong những tỉnh khống chế và kiểm soát tốt Covid-19. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đoàn viên thanh niên thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai kịp thời nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả phòng chống dịch, đặc biệt là trong thời kỳ cao điểm.

1
ĐVTN Thành đoàn Điện Biên Phủ làm mũ chống giọt bắn để phát cho người dân phòng chống dịch Covid-19.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, 57/57 cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc, các liên đội trường học trên địa bàn thành phố đã tuyên truyền rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên và đông đảo các tầng lớp nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Được đánh giá cao ngay từ đợt dịch đầu, ý tưởng làm mặt nạ chống giọt bắn để phòng, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện cũng như tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh được các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố triển khai làm ngay khi dịch xuất hiện lần 2.

Đoàn viên thanh niên thành phố đã tự tạo trên 1.000 mũ chắn giọt bắn, hàng nghìn khẩu trang và huy động quyên góp các nhu yếu phẩm cần  thiết gửi tới các tổ chốt trực kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã vùng ngoài thành phố và các y bác sỹ thực hiện nhiệm vụ chống dịch; phối hợp phát 500 tờ rơi, pano áp phích dán tường, cung cấp hơn 100 lọ xà phòng rửa tay Lifeboy, nước rửa tay khô tại các trụ sở cơ quan, đơn vị.  

Cùng với những mô hình hiệu quả, thiết thực, các tổ chức Đoàn thanh niên thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức 105 buổi thông tin tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến tận bản, tổ dân phố thực hiện các phương pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 góp phần khống chế, đẩy lùi đại dịch./.

 

 

Việt Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.