Đồng chí Phạm Ngọc Hân được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Bảy, 13/03/2021, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 12/3, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 - phiên họp thứ 2 toàn thể. Dự đại hội có đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn; đến dự và chúc mừng đại hội có đại biểu một số sở, ngành tỉnh cùng trên 150 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

1
Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tỉnh Điện Biên hiện có 3 cơ quan báo chí, 16 ngành, đơn vị xuất bản tin, 32 sở, ngành, đoàn thể có trang thông tin điện tử tổng hợp được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động; 6 cơ quan báo chí Trung ương và báo chí trực thuộc bộ, ngành Trung ương có Văn phòng đại diện và thường trú tại Điện Biên.

Thời gian qua, báo chí Điện Biên có bước phát triển đa dạng về loại hình: Báo in, báo phát thanh, báo truyền hình, và báo điện tử; phong phú về ấn phẩm với báo hàng ngày, báo tuần, báo tháng.

Đặc biệt là trong 5 năm qua (2016 - 2020), Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã có nhiều đổi mới trong hoạt động và đạt nhiều kết quả nổi bật; vai trò, vị thế của Hội từng bước được nâng cao.

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền và là diễn đàn của nhân dân; bám sát định hướng, thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương và đất nước.

1
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Vân Chương, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên trao Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh.

Trong nhiệm kỳ, Hội Nhà báo tỉnh đã tuyển chọn gần 90 tác phẩm chất lượng cao được hỗ trợ gửi về Trung ương thẩm định, hỗ trợ kinh phí; gần 80 tác phẩm dự giải báo chí quốc gia và có nhiều tác phẩm lọt vào chung khảo. Tham gia Hội đồng xét cấp thẻ nhà báo, tham gia xây dựng các qui định, đề án của tỉnh liên quan đến lĩnh vực báo chí, xuất bản, tham gia các sự kiện báo chí trên địa bàn. Hướng dẫn các chi hội thực hiện đúng các qui định của TW Hội về làm thủ tục xét, đề nghị chuẩn y kết nạp 46 hội viên; đề nghị Hội nhà báo Việt nam tặng 21 kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt nam. Tổ chức 10 lớp tập huấn nghiệp vụ, phối hợp với Hội nhà báo Việt nam tổ chứ 4 lớp tập huấn nghiệp vụ với trên 500 lượt hội viên tham gia.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả của Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh hướng mọi hoạt động của Hội vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; từng cơ quan báo chí và mỗi người làm báo không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để thích ứng trong thời đại số; không ngừng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động tổ chức Hội Nhà báo; chú trọng nêu cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và tiếp tục làm tốt công tác xã hội từ thiện vì cộng đồng để từ đó khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam.

1
Đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tặng Giấy khen cho các hội viên nhà báo.

Với mục tiêu “Nâng cao phẩm chất chính trị; bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp, năng lực, trình độ chuyên môn; đoàn kết xây dựng tổ chức Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên trong sạch, vững mạnh; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh và đất nước”, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VII đã đề ra 6 nhiệm vụ của báo chí Điện Biên và 10 nhiệm vụ, 7 giải pháp trong công tác Hội nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã họp phiên thứ nhất và bầu đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ giữ chức Chủ tịch; đồng chí Lường Văn Xuyên, Giám đốc Đài PT&TH, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo khóa VI tái cử Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh vì đã có nhiề thành tích trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên (13/8/1990 - 13/8/2020), góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và công tác Hội năm 2020 và Giấy khen cho 13 hội viên nhà báo; trao danh hiệu Hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở năm 2020 cho 6 hội viên./.
 

 

Anh Thu - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.