Công ty Điện lực Điện Biên

Cấp điện mới cho gần 5.000 khách hàng

Thứ Ba, 06/12/2022, 15:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với nỗ lực trong việc triển khai xây dựng các dự án lưới điện cho những hộ dân chưa có điện trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện mới cho 5.000 khách hàng, đưa số hộ dân toàn tỉnh được dùng điện lưới quốc gia đạt 92%.

1

Để nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng điện, Công ty Điện lực Điện Biên đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện, phối hợp với các bên liên quan để đưa điện lưới quốc gia về các xã vùng sâu, vùng xa.

Chỉ riêng năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên được Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao nguồn vốn trên 81 tỷ đồng, thực hiện xây dựng 8 hạng mục công trình bao gồm: Lắp đặt, xây dựng các trạm biến áp, xây mới và cải tạo hệ thống đường dây 22kV, 35kV...

Nhờ đó đến nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện mới cho gần 5.000 khách hàng ở các xã, bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa, nâng số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia lên trên 138 nghìn khách hàng, đạt 92% số hộ dân trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.