Điện Biên: Gần 2.000 trẻ được khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh

Thứ Ba, 08/11/2022, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mong muốn bảo vệ những trái tim non nớt, giúp các “mầm xanh” khôn lớn, phát triển, khoẻ mạnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đơn vị tài trợ Quỹ The VinaCapital Foundation tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

1
Gần 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Điện Biên được khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ngày 6/11/2022 vừa qua.

Chương trình được tổ chức đợt này có gần 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Điện Biên nghi mắc bệnh tim bẩm sinh hoặc có nhu cầu khám các bệnh về tim đã được các bác sỹ chuyên khoa của bệnh viện Tim Hà Nội khám miễn phí, tư vấn điều trị. Đối với những em nghi mắc bệnh tim bẩm sinh, sau khi các bác sĩ khám sàng lọc có kết luận sẽ hướng dẫn gia đình làm hồ sơ để kịp thời mổ tim cho trẻ.

Tính từ năm 2011 đến nay, tại tỉnh Điện Biên, chương trình khám sàng lọc miễn phí phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em đã triển khai khám, sàng lọc thành công cho gần 3.200 trẻ em. Trong đó, trên 360 trẻ em được siêu âm tim, 72 trẻ được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và 66 trẻ được chỉ định phẫu thuật sớm từ bác sĩ. Chương trình là cơ hội giúp các bậc phụ huynh phòng ngừa, phát hiện sớm và kịp thời điều trị bệnh lý tim bẩm sinh cho con.

Đây là hoạt động phối hợp thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên với các đơn vị nhằm hướng đến có nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh không may bị mắc bệnh sẽ được phẫu thuật, điều trị bệnh tim bẩm sinh để có một trái tim khỏe mạnh, đảm bảo sức khỏe học tập, có cuộc sống tươi đẹp hơn.

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.