Nhà vườn tất bật chuẩn bị cho mùa cây cảnh Tết

Thứ Ba, 06/12/2022, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời điểm này, nhiều nhà vườn trên địa bàn huyện Điện Biên đang khẩn trương hoàn tất những khâu cuối cùng trong công đoạn chăm sóc, tạo dáng hoa, cây cảnh để đưa đi tiêu thụ, phục vụ nhu cầu của người dân chơi Tết.   

1
Cây cảnh chuẩn bị vào vụ Tết.

Tại các nhà vườn chuyên trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn các xã: Thanh Luông, Thanh Chăn, Thanh Hưng huyện Điện Biên, bà con nông dân đang hối hả bước vào giai đoạn phun thuốc, cắt cành, tỉa nhánh, tạo dáng cho những cây đào Nhật Tân, quất phục vụ thị trường Tết.

Theo đó, dựa vào thời tiết, các nhà vườn sẽ có kế hoạch tuốt lá, chăm bón để đào ra hoa vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Trong khi đó, với cây quất, các chủ vườn bắt đầu thực hiện tạo dáng cây, cắt tỉa cành từ đầu tháng 9 âm lịch và sau đó cũng tùy vào thời tiết để tiếp tục chăm bón cây, tạo dáng cho cây thêm một lần nữa trước khi xuất bán.

Hàng năm, cứ vào dịp 23 đến 27 tháng Chạp là các nhà vườn sẽ xuất bán cây phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Được biết, giá các loại cây cảnh trồng tại tỉnh dịp Tết hàng năm không có biến động lớn. Cụ thể, các loại đào Nhật Tân trung bình được bán với giá từ 250-600 nghìn đồng/cây, tùy chất lượng cây; giá cây quất cành to giao động từ 400 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/cây; quất cảnh nhỏ để bàn có giá từ 150-300 nghìn đồng/cây.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.