Tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ năm 2022

Thứ Năm, 22/12/2022, 11:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 21/12, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị tại đầu cầu Trung ương có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo và thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

c
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Trong năm 2022, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trong hệ thống và bệnh viện tham gia làm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ đã nỗ lực, không ngừng phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao.

Trong năm, có hơn 2.300 lượt cán bộ cấp cao vào khám và điều trị tại các bệnh viện cán bộ, trong đó cán bộ đương chức chiếm 7%, cán bộ nguyên chức chiếm 93%. Các bệnh viện được giao nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, phối hợp tham gia chăm sóc, điều trị bệnh đối với cán bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các Hội đồng chuyên môn Trung ương, Hội đồng dự phòng dinh dưỡng Trung ương, Hội đồng chuyên môn các miền là chỗ dựa vững chắc cho các bệnh viện trong hệ thống, đã tổ chức hàng trăm cuộc hội chẩn chất lượng cao trong nước và ngoài nước, quyết định phác đồ điều trị đúng, xử lý điều trị thành công nhiều ca bệnh cấp cứu, bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo.

Kết quả đạt được có những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ lãnh đạo, các giáo sư, bác sỹ, điều dưỡng, người lao động của toàn hệ thống làm nhiệm vụ và tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trên phạm vi toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích và làm rõ thêm một số nội dung về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ, trong đó tập trung vào giải pháp nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ; đề xuất về các chế độ chính sách dành cho đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ; tình trạng thiếu trang thiết bị y tế tại một số cơ sở khám chữa bệnh còn phổ biến, trong khi số lượng cán bộ lớn gây khó khăn trong công tác khám chữa bệnh; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo vệ, chăm sóc cán bộ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận nỗ lực của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ các cấp đã đạt được trong năm 2022. Triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, các đơn vị, cán bộ y tế trong hệ thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ cần tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức khám sức khoẻ định kỳ theo kế hoạch. Đảm bảo thực hiện chế độ về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ…

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị cần nhanh chóng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, địa phương nhằm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.